รูปว่อนโซเชียล โดนัลด์ ทรัมป์ เข้ามอบตัวคดีพยายามล้มผลเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020 เผยรูปทำประวัติผู้ต้องหา


อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
ของสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้ามอบตัวในคดีพยายามล้มผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020 ที่เมืองแอตแลนตาในรัฐจอร์เจียเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทรัมป์ เดินทางไปยังเรือนจำเขต ฟูลตัน เคาน์ตี เพื่อเข้าสู่กระบวนการมอบตัว โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาใน 11 ข้อหา รวมทั้งข้อหาฐานฉ้อโกงและให้การเท็จ แต่ยังจะไม่มีการเข้าให้คำให้การในวันนี้ เขาได้ยื่นประกันตัวด้วยหลักทรัพย์จำนวน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 701,000 บาท ก่อนเดินทางกลับ คดีพยายามบิดเบือนผลการเลือกตั้งในรัฐจอร์เจีย เป็นคดีทางอาญาที่ 4 ที่ทรัมป์ถูกตั้งข้อหา ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่เขากำลังลงแข่งขันเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งปี 2024

ในการเข้ามอบตัว นายทรัมป์ได้ถูกบันทึกประวัติอาชญากรรมในระบบของเรือนจำ พิมพ์ลายนิ้วมือ และถ่ายรูปประวัติอาชญากร ซึ่งถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะแล้ว

ภาพใบหน้าของประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยแพร่สู่สาธารณะเป็นครั้งแรก จนกลายเป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ต

ในภาพทรัมป์มีสีหน้าเคร่งขรึมและยกคิ้วขึ้น


เมื่อเย็นวันพฤหัสบดี คณะกรรมการดําเนินการทางการเมืองของเขาได้เริ่มระดมทุนจากภาพเสื้อยืดแล้ว ส่วนผู้ที่บริจาคเงิน 47 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้นไป – หมายเลข 47 บ่งชี้ว่าเขาอาจได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีคนที่ 47 – ได้รับเสื้อที่มีข้อความ “NEVER SURRENDER” ฟรี ทรัมป์ยังโพสต์ภาพดังกล่าวบน Truth Social พร้อมคำว่า “การแทรกแซงการเลือกตั้ง”

ก่อนที่ภาพนี้จะถูกเผยแพร่ออกไป คําว่า #TrumpMugShot ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่าทวิตเตอร์ และภาพปลอมของทรัมป์ก็ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ดังกล่าว

ภาพถ่ายของทรัมป์มีความหมายมากเนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายภาพใบหน้าอาชญากรรมของประธานาธิบดีสหรัฐฯหรืออดีตประธานาธิบดีคนใด มีความเป็นไปได้ที่จะปรากฏในหนังสือประวัติศาสตร์ และหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ทั่วประเทศ หลังจากสองปีของการสอบสวน คณะลูกขุนใหญ่ได้ฟ้องทรัมป์และอีก 18 คนในข้อหาขู่กรรโชกและข้อหาอื่น ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ต้องหาทั้งหมดจะต้องเข้ามอบตัวภายในวันศุกร์ ภาพใบหน้าของจําเลยคนอื่นๆได้รับการเผยแพร่รวมถึงรูดี้จูเลียนี่มาร์คเมโดสจอห์นอีสแมนและเจนน่าเอลลิส ภาพใบหน้ามีหลายวัตถุประสงค์รวมถึงการระบุและบันทึกจําเลยเพื่อระบุตัวตนโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ในกรณีส่วนใหญ่ภาพใบหน้าแสดงให้เห็นว่าจําเลยไม่ได้ยิ้มแต่นักการเมืองบางคนออกแถลงการณ์ทางการเมืองที่น่าจดจําสําหรับรอยยิ้มของพวกเขา

เมื่อทรัมป์กลายเป็นอดีตประธานาธิบดีคนแรกที่ต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาทางอาญาใดๆนี่เป็นครั้งแรกที่เขาเข้าสู่ดินแดนที่ไม่รู้จัก ในเดือนมีนาคมปีนี้เขาถูกฟ้องร้องโดยคณะลูกขุนใหญ่ของนิวยอร์กในข้อหามีส่วนร่วมในแผนการจ่ายค่าปิดปากให้กับดาราหนังโป๊ในระหว่างการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีปี 2016 ตั้งแต่นั้นมาทรัมป์ก็ถูกดําเนินคดีอีก 3 ครั้ง โดย 2 ครั้งในระดับรัฐบาลกลาง แต่ไม่เคยถูกถ่ายรูปใบหน้า ทรัมป์ปฏิเสธการกระทําผิดในทั้ง 4 กรณีนี้


Source: politico.com 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น