รีวิวซีรีส์ [Review] Feria: The Darkest Light แสงที่มืดมิด 'พี่น้องสองสาวเผชิญความจริงอันเหลือเชื่อและสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ กับพิธีกรรมในลัทธิปริศนาที่นำไปสู่ความตาย


Feria: The Darkest Light แสงที่มืดมิด เป็นซีรีส์ของทาง Netflix แนวแฟนตาซีระทึกขวัญเหนือธรรมชาติ สืบสวนสอบสวนของสเปน สร้างสรรค์โดย Agustín Martínez และ Carlos Montero ผลิตโดย Filmax ซีรีส์นี้ออกอากาศทาง Netflix 28 มกราคม 2022


เรื่องย่อ


เนื้อเรื่องของซีรี่ย์นั้นจะเกี่ยวข้องกับลัทธิหรือพิธีกรรมต่างๆในการบูชาปีศาจและยังรวมถึงการพูดเกี่ยวกับเรื่องโลกต่างมิติ ในเมืองเฟเรีย ประเทศสเปน เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1995 ที่หมู่บ้านอันดาลูเซียน 

สองพี่น้องคือเอวาและโซเฟียได้ออกไปฉลองกับเพื่อนๆในเทศกาลมิดซัมเมอร์ สถานที่ในการเฉลิมฉลองนั้นจัดขึ้นใกล้กับเหมืองร้างของเมืองเฟเรียที่ถูกปิดตายไปเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่แล้วในเช้าของวันถัดมาก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น มีเจ้าหน้าที่แจ้งเข้ามาว่าพบ 23 ศพปริศนาลอยตายในแอ่งน้ำใกล้ๆกับเหมืองร้าง แถมหลังจากที่มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าก่อนที่พ่อกับแม่ของโซเฟียและเอวาจะหายตัวไป พ่อแม่ของพวกเขาอาจเข้าร่วมในพิธีกรรมทางศาสนา เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันจะเชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ในปี 1975 ปีที่มีการก่อตั้งลัทธิแห่งแสง โซเฟียอยากจะเจอแม่ของเธออีกครั้ง ตามลัทธิเพื่อเปิดประตูสู่ 'อาณาจักร' (หรือที่เรียกกันว่านรก) เอวากำลังมีปัญหาในการตามหาน้องสาวของเธอและเธอคิดว่าน้องสาวมีอาการประสาทหลอนอยู่ตลอดเวลา พ่อแม่ของพวกเขาพยายามที่จะปิดประตูสู่ 'อาณาจักร' และแม่ก็ติดอยู่ที่นั่นเพื่อหยุดมัน โซเฟียถูกล่อลวงให้เปิดมันและพบว่าสายเกินไปเธอได้ปล่อยปีศาจร้ายออกมาแล้ว 






รีวิว


ซีรี่ย์เรื่องนี้ เป็นซีรี่ย์ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ดูง่ายเข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดได้ไม่ยาก ถึงแม้เนื้อเรื่องซีรีส์เองจะมีการพูดถึงทามไลน์เวลาระหว่างปี 1995 กับปี 1975 ก็ตามแต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะทำให้เรานั้นดูไม่รู้เรื่อง เนื้อหาของซีรี่ย์มีการเชื่อมโยงเรื่องเข้าด้วยกันได้เป็นอย่างดี นักแสดงถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของตัวเองออกมาได้ดี พี่น้องคู่นี้ก็สวยมากนะ เล่าเรื่องออกมาได้อย่างน่าสนใจ ความมืดที่พวกสัตว์ประหลาดในอีกมิติหนึ่งที่หลอกล่อให้ผู้คนหลงเชื่อและเปิดประตูให้พวกมันเข้ามาสู่โลกนี้ ส่วนตัวอยากให้เล่าถึง เด็คต้ามากกว่านี้คือรูปร่างมันคล้ายๆกับกิ้งก่าแต่ไม่ใช่ ที่มันอาศัยอยู่ในร่างโซเฟียตอนท้ายๆ  เรื่องนี้อาจมีฉาก 18+ อยู่บ้างประปราย  และซีซั่นที่ 1 ก็จบลงด้วยการที่โซเฟียถูกลักพาตัวจากโรงพยาบาลโดยเบลดาและฮาลิด ผู้ติดตามลัทธิทั้งสองพาโซเฟียไปที่เหมืองโดยตั้งใจจะพาเธอไปที่วัด เพื่อเปิดประตูมิติ ฮาลิดถูกเบลดาฆ่า ซึ่งจากนั้นก็พาโซเฟียไปที่วิหารและเผชิญหน้ากับอุมมาอสูร ตัวตนปีศาจสังหาร เบลดา และโซเฟียก็ได้เปิดประตูมิติเธอปล่อยสิ่งน่ากลัวออกมา 

เป็นไปได้ที่อาจจะมีซีซั่น 2 เหมือนเขาปูเรื่องไว้แล้ว ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ดูค่ะเพราะมีแค่ 8 ตอนเอง ความยาวแต่ละตอนก็ประมาณ 50 นาที ถ้าดูจบรับรองว่าคุณอยากดูซีซั่นถัดไปแน่นอนค่ะ




#Feria #NetflixSeries #NetflixFilms

Feria | Official Trailer | Netflix



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น