ลิซ่าพาเพลง Money ขึ้นอันดับ1 Billboard K-POP หญิงที่ได้อันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์

 เพลงของลิซ่า Blackpink ได้ติดชาร์ทบิลบอร์ตอันดับ1 ติดชาร์ทถึง 2 เพลง ในท็อป 10 ชาร์ทฮิตพร้อมกันบนชาร์ตยอดขายของ Billboard


 ลิซ่าซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะหนึ่งในนักร้องในเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้อย่าง Blackpink ได้สร้างอิทธิพลต่อชาร์ตบิลบอร์ดของอเมริกากับวงดนตรีที่ทำให้เธอกลายเป็นศิลปิน Kpop หญิงคนแรกที่ทำได้ ที่เพลงของเธอติดชาร์ทอันดับ 1 น่าประทับใจจริงๆ

ภาพจาก Instagram lalalalisa_m


Billboard Artist 100 กลายเป็นศิลปินเดี่ยวหญิง K-POP ที่ได้อันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์และเป็นคนเดียวที่มี 2 เพลงเข้าชาร์ตติด 10 อันดับ ทำให้แฟน ๆ ทุกมุมโลกแห่ติด #BILLBOARD HOT DEBUT LISA ยินดีกับสาวลิซ่ากันถ้วนหน้า


หลังจากที่เธอปล่อยอัลบั้มเดี่ยวออกมา 2เพลง มีเพลง Lalisa และ Money เพลง Money มีเนื้อเพลงจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เป็นสไตล์ เพลงแรป ล่าสุดเพลงนี้เป็นกระแสฮอตฮิตไปทั่วโลก


21 กันยายน 2564 เว็บไซต์ Forbes  รายงานว่า เพลง Money ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ สามารถขึ้นเป็นอันดับ 1 เพลงแรปขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยชาร์ต Billboard ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ศิลปินหญิง K-Pop สามารถทำได้สำเร็จ 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพลงแรปที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในสหรัฐฯ คือเพลง Way 2 Sexy ของศิลปิน Drake ก่อนที่ในสัปดาห์นี้จะต้องไปอยู่อันดับที่ 2 รองจากเพลง Money ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีแฟนเพลงในสหรัฐฯ จำนวนมากที่ชื่นชอบเพลงของลิซ่า


         โดยเพลง Money มียอดขายอยู่ที่ 6,900 ก๊อปปี้ ขณะที่อันดับ 2 Way 2 Sexy มียอดขาย 5,900 ก๊อปปี้ แถมยังเอาชนะเพลงของศิลปินดัง ๆ ทั้ง Industry Baby ของ Lil Nas X และเพลง Industry Baby ของ Jack Harlow หรือแม้แต่เพลง Lose Yourself ของ Eminem ที่ได้รับรางวัลออสการ์ บอกเลยว่าวินาทีนี้ต้อง ยอมรับในความปังของสาวน้อยคนนี้จริง ๆ



ขอบคุณข้อมูลจาก forbes.com

 

ภาพจาก Instagram lalalalisa_m

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น