ซีรีส์ฝรั่งสนุก แนวไซไฟ-แฟนตาซีมีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ

ซีรีส์ฝรั่งสนุก แนวไซไฟ-แฟนตาซีมีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ

เนื่องจากสถานการณ์โคโรนาไวรัสทำให้คนต้องติดแหงกอยู่ในบ้านและหันมาดูหนังออนไลน์แก้เบื่อ หากคุณกำลังมองหาลิสต์

 ซีรีส์ฝรั่งแนวแฟนตาซี อยู่คุณมาถูกที่แล้วเพราะวันนี้เราได้รวบรวมลิสต์  ซีรีส์ฝรั่งที่สนุกๆแนวแฟนตาซีมาแนะนำให้คุณไปเลือกชมได้ค่ะ คัดเฉพาะที่สนุกจริงๆ เพราะประเภทของซีรีย์ที่มีหลากหลายมาก ทั้งไฮสคูล ดราม่า  ไปจนถึงการนำเสนอทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งซีรีส์อีกประเภทที่ได้รับความนิยมมากก็คือซีรีย์แฟนตาซี เรื่องราวส่วนใหญ่ในรายการซีรีส์แฟนตาซีได้รับการจัดอันดับที่ทรงพลังและสร้างฐานแฟน ๆ ที่แข็งแกร่งทางออนไลน์

ปกติแล้วแฟนตาซีเป็นหนึ่งในประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งรวมถึงการเดินทางข้ามเวลาพลังเหนือธรรมชาติสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติหรือฉากแฟนตาซี หากคุณเป็นผู้ชอบดูซีรีย์ฝรั่งคุณอาจต้องการมองหาซีรีย์ที่เหมาะกับรสนิยมของคุณมากที่สุดจากรายการที่เลือกด้านล่างนี้ สำหรับผู้เสพติดหรือชอบดูซีรีย์ฝรั่งมาก ๆ คุณอาจเคยดูซีรีย์ทั้งหมดที่ระบุไว้ด้านล่างแล้ว ยกเว้นแต่ว่าจะเป็นเรื่องใหม่ ๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยดูก็ได้และหากคุณกำลังมองหาซีรีย์แนวอื่น ๆ ดู 

1.       Lost in Space (TV Series 2018 present )



ทะลุโลกหลุดจักรวาล (Lost in Space) เป็นซีรีส์แนวหนังไซไฟ-วิทยาศาสตร์ว่าด้วยการผจญภัยในอวกาศ นอกจากนี้ Lost In Space ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องดังในปี 1965  อีกด้วย แต่ Netflix นำมารีเมกใหม่ได้ดีเลยทีเดียว

เมื่อโลกของเราไม่สามารถอยู่อาศัยได้อีกต่อไป เลยต้องมีการหาโลกแห่งใหม่ ครอบครัวโรบินสัน ได้รับเลือกให้เป็นมนุษย์กลุ่มแรกที่ได้สิทธิ์ขึ้นไปใช้ชีวิตจักรวาล แต่หลังเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันทำให้ยานของพวกเขากระเด็นไปตกยังดาวลึกลับ

ซึ่ง จอห์น โรบินสัน ก็ค้นพบว่ายังมีดินแดนที่อัลฟ่า ไพร์ม ซึ่งสามารถย้ายคนไปอยู่ได้ เขาจึงตัดสินใจจะพาครอบครัวของเขาล่วงหน้าไปก่อน แล้วค่อยติดต่อรายงานแจ้งให้คนทางโลกทราบว่าดินแดนนั้นเป็นอย่างไร ปลอดภัยหรือไม่ แต่แล้วเกิดความผิดพลาด เมื่อ ดร.แซคคารี่ สมิธ วายร้ายหนึ่งในพวกกบฏได้ลอบเข้ายาน การเดินทางของครอบครัวโรบินสันไม่ได้เป็นไปตามที่วางแผนไว้ แต่มีอย่างหนึ่งที่เป็นไปตามนั้นแน่นอนคือ พวกเขาจะอยู่ด้วยกันเสมอ

 

เรื่องนี้ CG ดีมาก ภาพสวย เอฟเฟคดีมาก กราฟิคเนี้ยบ ไม่ใช่แค่ฉากในอวกาศ ฉากบนดาวที่เหล่าตัวเอกตกลงมาก็สวยงาม ดูมีหลักวิทยาศาสตร์ดี มักจะมีเหตุผลมารองรับ ดูแล้วหยุดไม่ได้ภาระกิจในเรื่องก็ตื่นเต้นแอบลุ้นได้เป็นระยะๆ ดราม่าครอบครัวก็ทำได้พอดี ยิ่งซีซั่น 2 ทำให้รู้สึกเพลินกับเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปเรื่อยๆ ซีซั่น 3 จะมาภายในปีนี้ด้วย

 

2.       Teen Wolf (TV Series 2011–2017)



ทีนวูล์ฟ หนุ่มน้อยมนุษย์หมาป่า (Teen Wolf) เป็นละครชุดอเมริกันทางช่องเอ็มทีวี ที่พัฒนาขึ้นโดย เจฟฟ์ เดวิส โดยมีโครงเรื่องบางส่วนจากภาพยนตร์ทีนวูล์ฟ ในปี ค.ศ. 1985 แสดงโดย ไทเลอร์ โพซี่ เล่นเป็นวัยรุ่นชื่อ สก๊อตต์ แมคคอล

 

สก๊อตต์ แม็คคอล เด็กหนุ่มนักเรียนไฮสคูล ที่มีชีวิตแสนธรรมดาที่มีอาการหอบหืดเป็นโรคประจำตัว และมีเพื่อนซี้บ๊องๆอย่าง สไตลส์ ซึ่งมีพ่อเป็นตำรวจของท้องที่ วันนึงเขาโดนมนุษย์หมาป่าลึกลับกัดเข้า และก็เขาก็รู้สึกว่าตัวเขากำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างหนัก.....กับการ ต้องกลายเป็นมนุษย์หมาป่า! ไม่หมดแค่นั้น และเมื่อเค้าได้ไปตกหลุมรัก อัลลิสัน สาวน้อยหน้าใหม่ของโรงเรียน และเธอก็ดันเป็นลูกสาวของนักล่าหมาป่าซะนี่

บอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องได้คือดีมาก ๆ แสดงให้เห็นถึงความรักวัยรุ่น และมิตรภาพ ระหว่างเพื่อน อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงเรื่องของเด็กไฮสคูลที่โดนมนุษย์หมาป่ากัดค่ะและต้องพยายามปิดบัง ปรับตัว และเอาตัวรอดจากนักล่า แนะนำดูเลยค่ะ เราชอบมาก แอบฮาด้วยค่ะ และแต่ละซีซั่นนี่ เข้มข้นมาก อีกอย่างเรื่องนี้ นักแสดงงานดีกันทุกคนเลยค่ะ^_^

 

3.Lucifer Fox (2016–2018) Netflix (2019–present)


ลูซิเฟอร์ ยมทูตล้างนรก (Lucifer) เป็นละครโทรทัศน์แนวอาชญากรรมผสมเรื่องลึกลับ เป็นซีรีส์แนวสืบสวนแบบจบเป็นตอนๆ ปนกับดราม่าแฟนตาซีและคอมเมดี้นิดหน่อยโดยได้ต้นเค้ามาจากคัมภีร์ไบเบิ้ล (เป็นในซีรีส์ที่ได้มาจาก comic อีกทีนึง) ออกอากาศทางช่อง Fox ในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน ทางเน็ตฟลิกส์เป็นโปรดิวเซอร์

เนื้อเรื่อง เล่าถึง ลูซิเฟอร์ อดีตเทวทูตสวรรค์ที่ก่อกบฏต่อพระเจ้าเลยถูกไล่ให้ไปปกครองนรก  หลังผ่านไปแสนนานเขาก็หนีหน้าที่ขึ้นมาพักร้อนที่โลกมนุษย์ ณ เมืองลอสเเองเจอลิส  ทำมาหากินด้วยการเปิดผับชื่อ Lux เขาได้ใช้ชื่อว่า ลูซิเฟอร์ มอร์นิงสตาร์  เมื่อคนใกล้ตัวของเขาได้ถูกฆาตกรรม ทำให้เขาเกิดสนใจจะช่วยตามสืบคดีหาคนร้าย ด้วยความสามารถพิเศษที่สามารถถามหาความปรารถนาที่แท้จริงของใครๆได้   เขาจึงได้พบและทำงานไขคดีร่วมกับนักสืบสาวโคลอี้ เด็คเก้อ ผู้ซึ่งเป็นข้อยกเว้นต่อพลังพิเศษต่างๆของเขา แต่ด้วยพลังพิเศษของเขานั่นเองจึงทำให้คดีต่างๆสามารถคลี่คลายได้ง่าย

เป็นซีรีย์เรื่องนึงที่ดูแล้วสบายๆไม่เครียด  เคมีพระนางลงตัว ดูความรักที่ค่อยๆพัฒนาไปพร้อมๆกับการพัฒนาตัวเองของลูซิเฟอร์แล้วอมยิ้ม คือตัวละครกับคนที่มาเล่นมันมีเสน่ห์มาก ๆ


4.The 100 (TV Series 2014–2020)



100 ชีวิต กู้วิกฤติจักรวาล (The 100) เป็นซีรีส์แนวดราม่านิยายวิทยาศาสตร์หลังวันสิ้นโลก ที่ฉายเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2014 ใน The CW และสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน 2020 ซีรีส์นี้พัฒนาโดย Jason Rothenberg โดยอิงจากนวนิยายชุดเดียวกัน ชื่อโดย Kass Morgan

เมื่อโลกถูกล้างผลาญด้วยมหันตภัยนิวเคลียร์ ทำให้มนุษย์ต้องอพยพไปอยู่บนนิคมอวกาศชื่อ ดิอาร์ค แต่ด้วยวิกฤติการณ์ที่ก๊าซออกซิเจนสำหรับหายใจกำลังขาดแคลน เหล่าสมาชิกสภามีมติให้ส่งนักโทษเยาวชนจำนวน 100 คนลงไปบนโลกเพื่อพิสูจน์ว่าโลกที่พวกเขาจากมานานยังสามารถอาศัยอยู่ได้หรือไม่ และทันทีที่พวกเขาแตะพื้นโลก นอกจากต้องเผชิญเหล่าสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์แล้ว พวกเขาอาจไม่ใช่มนุษย์เพียงกลุ่มเดียวที่ต้องการเป็นเจ้าของพื้นโลก ทำให้ คลาร์ก กริฟฟิน (เอลิซา เทเลอร์) ลูกสาวแพทย์จากดิอาร์ค และ เบลามี เบลค (บ็อบ มอร์ลีย์) หนุ่มหัวขบถที่ตั้งตัวเป็นหัวหน้า ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากทั้งมหันตภัยธรรมชาติเป็นพิษและเหล่านักรบเผ่ากราวเดอร์ผู้เหี้ยมโหด   

เหล่ามนุษยชาติที่ยังคงมีชีวิตรอดอยู่เป็นกลุ่มสุดท้ายกำลังสร้างถิ่นฐานพร้อมกับวางรากฐานเพื่อใหม่และสร้างกฎต่างๆเพื่อยู่ร่วมกัน แต่ทว่าทุกอย่างคงไม่ง่ายขนาด เมื่อต้องรวมกลุ่มต่างๆ ที่แตกต่างกันทางด้านความเชื่อ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น วอนครู ผู้ศรัทธาและไม่ศรัทธา รวมไปถึงเหล่าอาชญากรที่ถูกปลุกให้คืนชีพ การเดิมพันครั้งสุดท้ายจะบีบบังคับให้พวกเขาต้องตัดสินใจเช่นไร

เป็นซีรีส์เรื่องนึงที่ดูแล้วโคตรสนุกและน่าสนใจมาก ตอนแรกเห็นปกจะดูเฉยๆ แต่การดำเนินเรื่องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ถ้าอยากลองดูอะไรใหม่ ๆ แนะนำเรื่องนี้มีครบเลยทั้ง ดราม่า การเมือง การเอาตัวรอด ความเห็นแก่ตัว การต่อสู้ ความรัก และการเป็นผู้นำของผู้หญิง  บลาๆ  มีหมดเลย นักแสดงทุกคนเล่นได้ดีมาก


 

5.Stranger Things (TV Series 2016– present)



สเตรนเจอร์ ธิงส์ (อังกฤษ: Stranger Things) เป็นซีรี่ส์แนวลึกลับระทึกขวัญเหนือธรรมชาติ ซึ่งออกอากาศทางเน็ตฟลิกซ์ สร้าง เขียนบท และกำกับโดยพี่น้องตระกูลดัฟเฟอร์ และอำนวยการบริหารโดยพี่น้องตระกูลดัฟเฟอร์, ชอว์น เลวี, และแดน โคเฮน ฤดูกาลแรกออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2016

 

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในเมืองสมมุติ Hawkins ในรัฐอินดีแอนา ช่วงปี 80 ฤดูกาลแรกนั้นมุ่งเน้นไปที่การตามหา วิล ไบเยอร์ส (Will Byers) เด็กชายที่หายไป เป็นเหยื่อของเดโมกอร์กอนถูกจับตัวไปยังโลกกลับด้าน ทางกลางเหตุการณ์ลึกลับที่เกิดขึ้นในเมือง รวมทั้งการปรากฏตัวของเด็กสาวที่มีพลังจิตเคลื่อนย้ายวัตถุ เป็นเด็กที่ถูกทดลองจากห้องแล็บฮอว์กินส์และได้หลบหนีจากห้องแล็บ ในช่วงที่ออกจากห้องแล็บรู้จักคำอยู่แค่ไม่กี่คำ จนกระทั่งได้พบกับไมค์ทำให้เริ่มที่จะพูดและสื่อสารได้ปกติและเรียกเธอว่า แอล (El) หรือ อิเลฟเวน (Eleven) อาหารโปรดคือวาฟเฟิลสำเร็จรูปเอ็กโก้ เป็นผู้เปิดประตูโลกกลับด้านและเป็นจุดชนวนเริ่มต้นที่เกิดขึ้น เธอสามารถสื่อสารโทรจิตได้ด้วยน้ำและเสียงคลื่นรบกวน ในช่วงท้ายของซีซั่นที่ 1 ได้กำจัดเดโมกอร์กอนที่ลักพาตัววิลและอยู่ในโลกกลับด้าน เธอที่ช่วยเพื่อน ๆ ของเด็กชายที่หายไปตามหาเขา

 

เป็นซีรีส์ที่ทำให้คนรู้จัก Netflix กันมากขึ้น ด้วยความสนุกของมัน จึงเกิดเป็นกระแสฟีเวอร์ ทำให้ผู้ใหญ่ดูแล้วเหมือนย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง ตอบโจทย์ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ เรื่องนี้เนื่อเรื่องค่อนข้างดีสนุกเกินคาดนะ นอกจากความน่าตื่นเต้นในการตามหาร่องรอยแล้วยังได้เห็นมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนนักแสดงเด็กก็แสดงดีมาก  โดยล่าสุด หลังจากปล่อยให้แฟน ๆ รอมานาน Netflix ก็ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ ‘Stranger Things season 4’มาให้ชมกันแล้ว อดใจรออีกไม่นาน

 

6.Shadowhunters ( TV Series 2016–2019)



Shadowhunters นักล่าเงา หรือที่เรียกว่า Shadowhunters: The Mortal Instruments เป็นซีรีส์แนวดราม่าเหนือธรรมชาติของอเมริกาที่พัฒนาโดย Ed Decter ซึ่งสร้างจากหนังสือชุดยอดนิยม The Mortal Instruments ที่เขียนโดย Cassandra Clare

แคลรี่ เฟรย์ เด็กสาววัย 18 เธอค้นพบว่าตัวเองเป็นมนุษย์ครึ่งเทพเธอพบว่าตัวเองเป็นมนุษย์ครึ่งเทพ หลังจากแม่ของเธอถูกลักพาตัวไป ทำให้เธอได้ค้นพบโลกอีกโลกมีทั้งแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า เทวทูต และอีกมากมายที่ซ่อนอยู่บนโลกใบนี้และร่วมมือกับเพื่อนชื่อไซม่อน กับนักล่าเงาชื่อเจซ นักล่าเงาลึกลับ ในการสืบเสาะหาเบาะแสเพื่อช่วยแม่ของเธอ ขณะเดียวกัน เธอก็ได้พบปมเกี่ยวกับอดีตของเธอที่จะส่งผลถึงอนาคตของโลกด้วย

 

Shadowhunters เป็นซีรีส์ที่ทำต่อจากหนังเรื่อง The Mortal Instruments: City of Bones หรือ นักรบครึ่งเทวดา เนื้อหาคล้ายๆหนังแต่สนุกมาก เป็นแนวเกี่ยวกับเหนือธรรมชาติแวมไพร์มนุษย์หมาป่าภูตนักล่าเงา เนื้อเรื่องแปลกแหวกแนวตื่นเต้นเร้าใจทั้งเรื่องไม่น่าเบื่อสักตอน พระเอกสายตาบาดใจมากๆ (โดยส่วนตัวคือตกหลุมรักพระเอกสุดๆ) ตอนแรกคิดว่าเรื่องจะดาร์กๆหม่นๆสู้ฟันแทงอย่างเดียวแต่พอดูจริงๆคือมีครบทุกอย่าง โรแมนซ์ คอมเมดี้ ไซไฟ เยอะแยะ

                                                                                               

7. Continuum (TV Series 2012–2015)



Continuum เป็นชุดนิยายวิทยาศาสตร์ของแคนาดาที่สร้างขึ้นโดยไซมอนแบร์รี่ที่ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2012 และวิ่งมาสี่ฤดูกาล มันถูกผลิตโดยเรอูนียงพิคเจอร์, บอย Meets Girl Film Company และ Shaw Media พล็อตมุ่งเน้นไปที่ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้ก่อการร้ายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520

 

Kiera Cameron (Rachel Nichols) ตำรวจจากปี 2077 ได้พลัดติดกับการข้ามเวลาของเหล่าอาชญกรที่หลบหนีการประหามายังปัจจุบัน โดยเธอพยายามติดตามผู้ร้ายทั้งหมดเพื่อจับกุมให้ได้และหาทางที่จะกลับไปสู่ช่วงเวลาของเธอ

โดยมีนายตำรวจ Carlos Fonnegra (Victor Webster) ที่คิดว่าเธอเป็น FBI และ Alec Sadler (Erik Knudsen) เด็กหนุ่มอัจฉริยะที่เป็นคนคิดค้นระบบต่างๆให้กับตำรวจที่ใช้กันในอนาคตเป็นคนคอยช่วยเหลือ

 

โปรดักชันระดับสุดยอดอลังการมากก ออกแนวไซ-ไฟ กับโลกอนาคต กับประเด็นย้อนเวลาเปลี่ยนอนาคตหรือเปลี่ยนโลก

สำหรับคนที่ชอบซีรีย์เกี่ยวกับย้อนเวลา เรื่องนี้สนุกอีกแบบ ต้องลุ้นให้นางเอกได้กลับเวลาปัจจุบัน ส่วนตัวชอบเรื่องนี้มาก


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น