[รีวิวซีรีส์] Dear Child ความจริงที่เลวร้ายผลกระทบทางจิตใจ ของการถูกกักขัง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายหรือสวยงามเสมอไป แต่จำเป็นเพื่อความอยู่รอด

 

วันนี้จะพามาดูมินิซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งแนวจิตวิทยาสยองขวัญกับอาชยากรรมที่ลึกลับซับซ้อน Dear Child (ลูกรัก) บน Netflix สร้างจากเรื่องจริงหรือไม่ คำตอบคือไม่ได้สร้างจากเรื่องจริง แต่ถูกดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังโดยใช้ชื่อเดียวกันของ โรมี เฮาส์แมน นวนิยายเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจอย่างมากต่อพล็อตบทของ Netflix ที่เขียนโดย Isabel Kleefeld และ Julian Pörksen ผู้กำกับและนักเขียนบท เรื่องนี้มีทั้งหมด 6 ตอน ภาษาเยอรมัน แต่สามารถดูเป็นคําบรรยายได้ เล่าถึง หญิงสาวปริศนาที่ถูกรถชนขอความช่วยเหลือเป็นจุดเริ่มต้นในการสืบหาหญิงสาวอีกคนที่หายตัวลึกลับเมื่อ 13 ปีก่อน


นักแสดงนำ:คิม รีเดิล,ไนลา ชูเบิร์ธ,แซมมี ชรายน์


เรื่องย่อ Dear Child

ลีน่า เธอถูกโรคจิตจับตัวไปเป็นเวลานานโดยที่ไม่มีใครรู้เรื่องนี้ เธออยู่กับลูกของเธอ “โจนาธาน’’ และ “ฮันนาห์”เธอถูกจับให้อยู่บ้านที่ไม่มีหน้าต่าง มีกำหนดการและกฏเกณฑ์ที่เข้มงวดให้ต้องปฏิบัติตาม การเข้าห้องน้ำ มื้ออาหาร และนิทานก่อนนอนและเรื่องอื่นๆอีกมากมาย วันหนึ่ง เมื่อหญิงสาวสามาารถหบหนีพร้อมกับฮันน่าห์ลูกสาวของเธอ หลังจากที่ถูกรถชนในความมืดมิดยามค่ำคืน นำไปสู่การสืบสวนของตำรวจเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบความจริงที่เลวร้ายเบื้องหลังคดีการหายตัวไปเมื่อ 13 ปีก่อนที่ยังไม่คลี่คลาย หญิงสาวคนนี้มีบาดแผลทางจิตใจอย่างรุนแรงจากการถูกกักขัง ซึ่งทำให้การสืบสวนของเธอเป็นไปได้ยากการกลับมาของเธอที่ทำให้พวกเขาต้องตกตะลึงในสิ่งที่เธอถูกกระทำและ พวกเขาแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ฮันน่าห์มีหน้าตาที่เหมือนกับลีน่าตอนเด็กๆแล้วใครกันเป็นพ่อของ ฮันน่าห์














รีวิว

นี่อาจเป็นซีรีส์อีกเรื่องระทึกขวัญแนวจิตวิทยาลึกลับซับซ้อนที่น่าสนใจ ทั้งประเด็นทางสังคมที่หลากหลาย เช่น การลักพาตัว การล่วงละเมิดทางเพศ และผลกระทบทางจิตใจของการถูกกักขัง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายหรือสวยงามเสมอไป แต่จำเป็นเพื่อความอยู่รอด ในการเล่าเรื่องลักพาตัวที่ซับซ้อนน่าติดตามอาจจะในครึ่งแรก และตอนจบมีฉากหักมุมที่เซอร์ไพรส์บ้างเล็กน้อย รวมๆพอดูได้ค่ะ



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น