การไต่สวนล่าสุดของสภาคองเกรสกับอดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองกล่าวว่า สหรัฐอเมริกาเก็บชิ้นส่วนสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์

 อดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองกล่าวว่าสหรัฐอเมริกา"เก็บชิ้นส่วนสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์" จากจุดที่ยูเอฟโอตก

Ryan Graves, executive director of Americans for Safe Aerospace (left), retired Air Force Maj. David Grusch and retired Navy Cmdr. David Fravor are sworn in during a House Oversight and Accountability subcommittee hearing on UFOs on Wednesday.

Nathan Howard/AP


เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทหารทั้งสามคนได้เป็นพยานในการพิจารณาคดีเรื่อง UFO ที่รอคอยในรัฐสภาซึ่งรวมถึงอดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของกองทัพอากาศซึ่งอ้างว่ารัฐบาลสหรัฐฯ   ได้ดําเนินโครงการวิศวกรรมย้อนรอยลับที่เก็บกู้มา "หลายสิบปี" นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าสหรัฐอเมริกาได้ค้นพบ"

เก็บชิ้นส่วนสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์"จากจุดที่เครื่องบินตกแล้ว


อย่างไรก็ตามในขณะที่หัวข้อ"little green men"เกิดขึ้นการอภิปรายส่วนใหญ่เน้นการปรับปรุงกระบวนการรายงานปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่รู้จัก( UAPs )ซึ่งเป็นคําศัพท์ทางทหารสําหรับUFO ( UAPใช้"ความผิดปกติ"มากกว่าปรากฏการณ์"อากาศ"เพื่ออธิบายการค้นพบในอากาศและน้ํา)

 

นอกจากนี้ยังมีการเรียกร้องให้ขจัดความอัปยศอดสูของนักบินที่รายงานการเป็นพยานของ UAP และให้แน่ใจว่ามีการกํากับดูแลโครงการของรัฐบาลที่สอบสวนพวกเขา


พันตรี David Grushch ที่เกษียณแล้วกลายเป็นผู้แจ้งเบาะแสจากสมาชิกของหน่วยเฉพาะกิจ UAP ของเพนตากอนเขาบอกคณะอนุกรรมการความมั่นคงแห่งชาติของคณะกรรมการกํากับดูแลของสภาผู้แทนราษฎร

ว่าเขาถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าถึงโครงการยูเอฟโอของรัฐบาลบางโครงการ แต่เขารู้ "ตําแหน่งที่แน่นอน" ของ UAP ที่สหรัฐฯเป็นเจ้าของ


ดูเพิ่มเติม:


ในการตอบสนองต่อความสนใจของสาธารณชนและแรงกดดันทางการเมืองหน่วยงานของรัฐบาลกลางและกองทัพได้แบ่งปันข้อมูลจํานวนมากเกี่ยวกับการเผชิญหน้ากับเครื่องบินที่ไม่สามารถอธิบายได้แต่เหตุการณ์หลายอย่างเกิดจากคนเดินเท้าตั้งแต่บอลลูนสภาพอากาศไปจนถึงเครื่องบินไร้คนขับขยะทางอากาศและนก


เมื่อวันพุธที่ผ่านมาโฆษกกระทรวงกลาโหม Susan Goff ได้แถลงว่าการสืบสวนของเพนตากอนไม่พบ"ข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้เพื่อยืนยันการครอบครองหรือการย้อนกลับของโครงการใดๆของวัสดุต่างดาวที่มีอยู่ในอดีตหรือปัจจุบันคําแถลง"

Grusch ยังอ้างว่าสหรัฐอเมริกาได้ดึงสารชีวภาพที่ไม่ใช่มนุษย์กลับมาจากนักบินของเครื่องบินเหล่านี้และเสริมว่า "นี่เป็นการประเมินของคนที่ผมได้สัมภาษณ์โดยตรงเกี่ยวกับโครงการ UAP ซึ่งยังคงอยู่ในโครงการนี้


แม้ว่าเขาจะไม่แบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมในการพิจารณาคดีสาธารณะแต่ grush กล่าวว่าเขายินดีที่จะเปิดเผยรายละเอียดในที่ประชุมปิดภายหลัง


Grusch กล่าวว่าตัวเขาเองไม่เคยเห็นยานพาหนะต่างดาวหรือร่างของมนุษย์ต่างดาวใด ๆ และมุมมองของเขาอ้างอิงจากคำอธิบายของพยานมากกว่า 40 คนที่เขาสัมภาษณ์ในช่วง 4 ปีที่เขาทํางานในหน่วยเฉพาะกิจUAP


"คำให้การของฉันขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้รับจากบุคคลที่มีประวัติอันยาวนานของความถูกต้องตามกฎหมายและการรับใช้ประเทศ, และหลายคนยังได้แบ่งปันหลักฐานที่น่าเชื่อถือเช่นภาพถ่ายเอกสารอย่างเป็นทางการและพยานปากเปล่าที่เป็นความลับ" grush กล่าวและเสริมว่าหลักฐานเหล่านี้ถูกเก็บไว้เป็นความลับโดยรัฐสภา


ในการพิจารณาคดี Grusch หลีกเลี่ยงคําถามของสมาชิกรัฐสภาหลายครั้งโดยกล่าวว่าเขาสามารถอธิบายรายละเอียดใน SCIF ได้เท่านั้นว่า SCIF เป็นสิ่งอํานวยความสะดวกในการแยกข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ตัวอย่างเหล่านี้รวมถึงเมื่อเขาถูกถามว่ารัฐบาลมีการติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวหรือไม่และมีการฆาตกรรมเพื่อปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างดาวหรือไม่ Grush กล่าวว่าเขาไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้


อดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองยังบอกกับคณะผู้เชี่ยวชาญว่าเขาและเพื่อนร่วมงานอีกหลายคนเป็นเป้าหมายของ"การก่อการร้ายทางปกครอง"และบางครั้งเขาก็กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิตของเขา


มันโหดร้ายและโชคร้ายมาก กลยุทธ์บางอย่างที่พวกเขาใช้ทําร้ายอาชีพและบุคคลของฉัน เขากล่าวและเสริมว่าขณะนี้มีการสอบสวนสาธารณะเกี่ยวกับเรื่องนี้


การพบเห็นเหตุการณ์ของ UAP ไม่ใช่เรื่องแปลก

คณะอนุกรรมการยังได้ฟังคําให้การของอดีตนักบินรบของกองทัพเรือ Ryan Graves และพันโท David Flavo ที่เกษียณแล้วเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยว่าพบเครื่องบินที่ไม่ทราบแหล่งที่มา


Graves เล่าเรื่องเหตุการณ์ ufo ที่เกิดขึ้นที่ชายฝั่งเวอร์จิเนีย บีช ในปี 2014. เขากล่าวว่าในขณะที่ขับรถf-18เขาได้พบกับเครื่องบินที่ดูเหมือน"ลูกบาศก์สีเทาเข้มหรือสีดําในทรงกลมโปร่งใส"ซึ่งเขาประมาณเส้นผ่าศูนย์กลาง5ถึง15ฟุตซึ่งแตกต่างจากเครื่องบินที่เขาเคยเห็น Graves อ้างว่าUAPจะยังคงนิ่งอยู่แม้จะมีพายุเฮอริเคนขนาดใหญ่


เขาบอกกับสมาชิกสภานิติบัญญัติว่าทีมของเขาได้ส่งรายงานความปลอดภัยในเวลานั้นแต่เขาไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากเหตุการณ์ อดีตนักบินกล่าวว่าการเผชิญหน้ากับUAPในพื้นที่นั้น"ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือโดดเดี่ยว"


ต่อมา Graves ได้จัดตั้งองค์กร "American Safe Aerospace" ซึ่งให้การสนับสนุนนักบินที่รายงาน UAP เขากล่าวว่า มีรายงานว่าวัตถุที่นักบินทหารและพาณิชยกรรมเห็น "กําลังดําเนินการฝึกซ้อมที่อธิบายไม่ได้ เนื่องจากปัจจุบันเรามีความเข้าใจในเทคโนโลยีและความสามารถของประเทศเรา"

เขากล่าวเสริมว่า "ถ้าทุกคนได้เห็นข้อมูลเซ็นเซอร์และวิดีโอที่ผมเห็น การสนทนาระดับชาติของเราก็จะเปลี่ยนไป


เทคโนโลยีที่น่าทึ่ง" ซึ่งแตกต่างจากสิ่งที่เรามี David Fravor ผู้บังคับการกองทัพเรือที่เกษียณแล้ว เสนอเรื่องราวน่าขนลุกของเขาเองเกี่ยวกับการเผชิญหน้า UAP ซึ่งบันทึกไว้ในวิดีโอในปี 2547 (เพนตากอนเผยแพร่วิดีโอสู่สาธารณะในปี 2563) Fravor อธิบายว่ารู้สึกงุนงงเมื่อ เขาและสมาชิกบริการอีกสามคนเห็นวัตถุบินรูปร่าง "Tic Tac" สีขาวโผล่ขึ้นมาเหนือชายฝั่งซานดิเอโกในแคลิฟอร์เนีย


ไม่มีใบพัด ไม่มีการทําความสะอาดใบพัด และไม่มีพื้นผิวควบคุมการบินที่มองเห็นได้ เช่น ปีก เขากล่าวเมื่อพูดถึง UAP

เมื่อเขาและนักบินคนอื่น ๆ พยายามที่จะเข้าใกล้ยานลึกลับนี้ "มันเร่งความเร็วอย่างรวดเร็วและหายไปที่ด้านหน้าของเครื่องบินของเรา" โดยไม่ทิ้งความปั่นป่วนที่ตรวจจับได้


 Fravor กล่าวว่า "เทคโนโลยีที่เราเผชิญนั้นดีกว่าเทคโนโลยีใดๆ ที่เรามีอยู่มาก และผมก็ไม่ใช่คนที่คลั่งไคล้ยูเอฟโอ แต่สิ่งที่เราเห็นด้วยตาสี่คู่ เราไม่เห็นอะไรเลย นี่เป็นเทคโนโลยีที่น่าทึ่ง “

 Fravor กล่าวว่าไม่กี่ปีต่อมามีเจ้าหน้าที่คนใดติดตามเหตุการณ์พิเศษในวันนั้น เขากล่าวเสริมว่าแม้ในเวลานั้น "ก็ไม่ได้ดําเนินการใด ๆ


การพิจารณาคดีที่รอคอยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไป ผู้คนรอเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อรับที่นั่งในการพิจารณาคดี


หนุ่มวัย 22 ปีจากนครนิวยอร์กที่ขอไม่เปิดเผยตัวตน —"เพราะหัวข้อนี้ยังคงเป็นความอัปยศ" -เขาบอกNPRว่าเขาวางแผนที่จะเข้าร่วม"รู้ว่านี่อาจเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์"


ในห้องที่เต็มไปด้วยผู้ชมประมาณ100คนเขามองไปที่Grusch,Gravesและfra vor -ผู้ที่มีอาชีพทางทหารที่ยาวนาน-แบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขา


เขาบอกว่าเรื่องราวของพวกเขา"ฟังดูไร้สาระ"ออกจากบริบทแต่คํานึงถึงคุณสมบัติของพยานทั้งสามคนเขากล่าวว่าเขาเป็นผู้ศรัทธาเขาไม่ใช่คนเดียว


"เมื่อgrushพูดถึงสารชีวภาพที่ไม่ใช่มนุษย์ผู้คนจะสูดลมหายใจเย็นและทุกคนก็ตกใจเล็กน้อย"เขากล่าวตามชายคนนั้นเมื่อgrushพูดถึงการแก้แค้นส่วนบุคคลที่เขาประสบปฏิกิริยาที่คล้ายกัน


ทําไมต้องเป็นตอนนี้?

การไต่สวนครั้งนี้เป็นมาตรการล่าสุดของสภาคองเกรสที่กดดันหน่วยข่าวกรองให้เพิ่มความโปร่งใสของ UAP โดยเห็นว่า UAP เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ


"ต้องเข้าใจว่าUAP ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามอาจเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อกองทัพและพลเรือนของเรา"โรเบิร์ตการ์เซียสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่าเราควรสนับสนุนให้มีรายงานเกี่ยวกับuapมากขึ้น ยิ่งเราเข้าใจมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น

Grusch, Graves และ Fravor ยังได้แสดงความคิดเห็นที่คล้ายกันโดยระบุว่าพวกเขาต้องการเห็นระบบการรายงานแบบรวมศูนย์ที่ "ปลอดภัยและโปร่งใส" คนเหล่านี้เสริมว่าพวกเขาต้องการให้วาทกรรมสาธารณะเป็นขั้นตอนแรกในการกำจัดการตีตรารายงานของ UAP เพื่อส่งเสริมให้ผู้อื่นยืนขึ้น


Gravesอดีตนักบินกองทัพเรือคาดว่ามีเพียงประมาณ5 %ของภาพUAPรายงานไปยังสํานักงานแก้ปัญหาความผิดปกติทั่วโลกและสํานักงานผู้อํานวยการข่าวกรองแห่งชาติ


"ฉันขอเรียกร้องให้เราใส่ความอัปยศและแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยที่หัวข้อนี้เป็นตัวแทน"เกรฟส์กล่าว "ถ้า uap เป็น uav ต่างประเทศ นี่เป็นเรื่องความมั่นคงแห่งชาติเร่งด่วน. ถ้ามันเป็นอย่างอื่น, มันเป็นคําถามของวิทยาศาสตร์. ในทั้งสองกรณีวัตถุที่ไม่รู้จักเป็นปัญหาความปลอดภัยในการบิน คนอเมริกันมีสิทธิที่จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบนท้องฟ้าของเรา น่าจะเป็นแบบนี้มานานแล้ว
คําอธิบายโดยละเอียดและการแสดงออกสุภาพมากขึ้นจะไม่ทําให้คนอื่นรู้สึกไม่พอใจแต่ยังทําให้ชัดเจนยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมาสํานักงานแก้ไขปัญหาความผิดปกติทั่วโลกได้รับรายงาน366ราย


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น