Stranger Things ซีซั่น 4 เป็นการหวนคืนสู่รากเหง้าสยองขวัญของซีรีส์ Netflix


และซีซั่นที่สี่ก็ดำเนินไปตามกระแสของมันอย่างแน่นอน เนื่องจากมันได้แนะนำวายร้ายตัวใหม่ที่ชวนให้นึกถึง หนังเก่าเรื่องหนึ่ง เรื่อง นิ้วเขมือบ (A Nightmare on Elm Street's Freddy Kruege)


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้สร้าง Matt และ Ross Duffer ได้จ่ายเงินให้กับหนังสยองขวัญคลาสสิกจากยุค 80 ในฤดูกาลที่แล้ว เราได้เห็นการอ้างอิงถึง Jaws, Close Encounters Of The Third Kind, Halloween, Day of the Dead, Invasion of the Body Snatchers และ Poltergeist และอื่นๆ อีกมากมาย


อย่างไรก็ตาม คราวนี้ A Nightmare on Elm Street เป็นแรงบันดาลใจ ไม่ใช่หนึ่ง ไม่ใช่สอง แต่เป็นการอ้างอิงถึงหกเรื่องแยกออกจากกัน ของ เวส เครเวน ในปี 1984


Netflix/Getty Images/ Shutterstock


การกลับมาของโรเบิร์ต อิงกลันด์

การเชื่อมต่อครั้งแรกระหว่าง Stranger Things และ A Nightmare on Elm Street: นักแสดง Robert Englund


Englund ได้แสดงภาพ Nightmare ที่โด่งดังบน Elm Street วายร้าย Freddy Krueger ในภาพยนตร์แฟรนไชส์หลายเรื่อง รวมถึง A Nightmare on Elm Street ต้นฉบับ, Freddy's Dead: The Final Nightmare, เรื่อง Freddy vs. Jason ในปี 2003 เป็นต้น


Englund หวนคืนจอสู่แนวสยองขวัญใน Stranger Things ซีซั่นที่ 4 โดยรับบทเป็น Victor Creel เหยื่อรายแรกของ Vecna

วัยรุ่นผีสิงในความฝัน

เหมือนกับ Freddy Krueger ใน A Nightmare on Elm Street, Stranger Things ซีซั่น 4 วายร้าย Vecna ขู่ขวัญวัยรุ่นในฝันของพวกเขา เวคน่าไม่เหมือนกับเฟรดดี้ตรงที่ในที่สุด เขาสามารถโจมตีวัยรุ่นให้หวาดกลัวได้ในขณะที่พวกเขาตื่นอยู่



Netflix/Getty Images/ Shutterstock


มนุษย์กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด

ความคล้ายคลึงกันระหว่าง Freddy Krueger และ Vecna? ทั้งคู่เคยเป็นมนุษย์มาก่อน


ตามที่เราได้เรียนรู้ในซีซันที่ 4 ตอนที่ 7 เวคน่าเป็นลูกชายของวิกเตอร์ ครีล ก่อนจะถูกดร.มาร์ติน เบรนเนอร์ (แมทธิว โมดีน) จับตัวไป และเปลี่ยนชื่อเป็น "001" หรือหนึ่ง


ในการย้อนอดีต การเผชิญหน้ากับ Eleven ที่ Hawkins Lab ส่งผลให้ หนึ่ง ถูกส่งไปยัง Upside Down ที่มีสารพิษ ส่งผลให้เขากลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์


เฟรดดี้มีเรื่องราวเบื้องหลังที่คล้ายคลึงกัน เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เผยให้เห็นว่าฆาตกรผีเคยเป็นฆาตกรเด็ก ผู้ซึ่งถูกคนที่รักของเหยื่อเผาทั้งเป็น ทิ้งวิญญาณที่เร่าร้อนของเขาเพื่อแสวงหาการแก้แค้น


Netflix


วัยรุ่นที่ถูกกล่าวหาว่าผิด


โจเซฟ ควินน์ นักแสดงหน้าใหม่จาก Stranger Things รับบทเป็นเอ็ดดี้ มันสัน หัวหน้ากลุ่ม The Hellfire Club แห่ง Dungeons and Dragons แม้ว่าในตอนแรกเอ็ดดี้จะดูเหมือนแบดบอย แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนที่จิตใจดีที่รักดนตรีเมทัลและเกมแฟนตาซี


เอ็ดดี้ผู้ที่เห็นคริสซี่ถูกเวคน่าสังหารและในที่สุดเขากลับถูกกล่าวหาว่าฆ่า คริสซี่ เชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียนมัธยมฮอว์กินส์ ทำให้เรานึกถึงเรื่อง A Nightmare on Elm Street's Rod (Jesus "Jsu" Garcia)


เช่นเดียวกับเอ็ดดี้ ร็อด รู้สึกหมดหนทางที่เห็นแฟนของเขาทีน่าถูกฆ่าโดยอาชญากรลึกลับ ต่อมา เขาถูกจับข้อหาฆาตกรรมเธอ


Netflix/Getty Images/ Shutterstock


แนนซี่กำลังจัดการกับเคสนี้


ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่แนนซี่ วีลเลอร์ (นาตาเลีย ไดเยอร์) เป็นเป้าหมายของเวคน่าในซีซั่นที่ 4 เล่มที่ 1 ใกล้จะจบลงแล้ว ทำไมเราถึงคิดแบบนี้? เพราะสาวคนสุดท้ายในภาพยนตร์ Nightmare on Elm Street ต้นฉบับชื่อแนนซี่ (Heather Langenkamp) ด้วย


ตัวละครทั้งสองมีความคล้ายคลึงกัน ผมสีน้ำตาลที่ขี้สงสัยเหมือนกัน ผู้ที่ปฏิเสธจะลงไปโดยไม่มีการต่อสู้ ในขณะที่ชะตากรรมของ Nancy Wheeler เกิดขึ้นในตอนที่เจ็ดของซีซันที่สี่ เราเดาได้เลยว่าเธอจะหาทางเอาชนะ Vecna ได้ เช่นเดียวกับที่ Nancy Thompson เอาชนะ Freddy Krueger


Netflix


เลือดอันน่าสยดสยอง

ไม่มีอะไรที่บอกว่าฉากสยองขวัญเหมือนเลือดสาดที่ไม่คาดคิด ดูเหมือนว่า Stranger Things จะยกย่องการตายของ Johnny Depp ที่นองเลือดใน A Nightmare on Elm Street


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น