รีวิว [Review] Our Father พ่อของเรา สารคดีอาชญากรรม (จากเรื่องจริง) จะทำยังไงเมื่อวันหนึ่งคุณได้รู้ว่าพ่อที่แท้จริงของเราไม่ใช่พ่อคนที่คุ้นเคย

ภาพยนตร์เรื่องนี้เผยแพร่ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2022 บนจอ Netflix อย่างเป็นทางการ ซึ่งต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้สร้างมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นในอเมริกา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น อ่านเรื่องย่อด้านล่าง ก่อนไปรับชมกันได้เลย


เรื่องย่อ


เรื่องราวของโดนัลด์ ไคลน์ อดีตแพทย์ด้านการเจริญพันธุ์ ซึ่งให้กำเนิดลูกมากกว่า 50 คนโดยการผสมอสุจิของเขาอย่างผิดกฎหมายให้กับสตรีหลายสิบคนในปี 1970 และ 1980 เรื่องนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2015


เริ่มต้นด้วย จาโคบา บัลลาร์ด เธอเป็นลูกคนเดียว แม่ของเธอตั้งครรภ์ผ่านสเปิร์มของผู้บริจาค เธอซึ่งใฝ่ฝันมาตลอดว่าจะมี พี่ชายหรือน้องสาว เพื่อเสาะหาโครงญาติพี่น้องที่มีความเชื่อมโยงกันทางสายเลือด เธอจึงได้ทำการทดสอบดีเอ็นเอ หลังจากการตรวจ DNA ที่บ้าน ซึ่งนำไปสู่การค้นพบพี่น้องร่วมเจ็ดคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ขัดต่อแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ จาโคบา ทำงานร่วมกับสมาชิกในครอบครัวที่เพิ่งค้นพบใหม่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนภูมิลำดับวงศ์ตระกูลที่แปลกประหลาดของพวกเขา และในไม่ช้าก็เรียนรู้ความจริงที่น่าตกใจที่เกี่ยวข้องกับสเปิร์มของผู้บริจาคและอัตราเจริญพันธุ์ นั่นคือของโดนัลด์ แพทย์ด้านการเจริญพันธุ์ของพ่อแม่ของพวกเขา เขาได้ทำการผสมเทียมผู้ป่วยของเขาด้วยอสุจิของเขาเอง โดยที่พวกเขาไม่รู้หรือยินยอม ในขณะที่บัลลาร์ดและพี่น้องที่เพิ่งค้นพบ “การทดลองที่ป่วย” ของไคลน์ และวิธีที่พวกเขายังคงค้นหาเหยื่อที่ตกเป็นเหยื่อในสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ต่อไป การพิจารณาถึงระบบกฎหมายและความยุติธรรมที่ไม่เพียงพอซึ่งทำให้การดำเนินคดีกับไคลน์เป็นงานที่ท้าทายมากกว่าที่คุณคิด

 



รีวิว


แนะนำให้ดูหนังสารคดีเรื่องนี้ที่ดำเนินเรื่องราวที่เข้มข้นและมีเนื้อหาที่น่าติดตามสนุกดี บนพื้นฐานอารมณ์ที่เพิ่มความหดหู่ยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ เนื้อเรื่องที่บีบคั้นผู้ชมเข้าไปเรื่อย ๆ ทุกนาทีเพิ่มความสิ้นหวังไปยิ่งขึ้น ๆ ชีวิตจริงที่น่าสยดสยองเกี่ยวกับ Doctor จรรยาบรรณแพทย์ยังมีหรือไม่ กับสิ่งที่คุณหมอรายนี้ทำนั้น แทบไม่ต่างไปจากการล่วงละเมิดผู้อื่นโดยที่ไม่ได้รับการยินยอม กับการทดลองที่ป่วยของเขานั้นทำให้เราไม่ล่วงรู้เลยว่าคนที่คนเดินสวนทางกันไปนั้นจะเป็นพี่น้องที่มีพ่อสืบสายเลือดเดียวกันตัวคุณ และนั่นจะกลายเป็นปัญหาเกี่ยวกับดีเอ็นเอในระยะยาวตามมา ซึ่งอาจจะเกิดการคบกันกับพี่น้องร่วมสายเลือดโดยที่ไม่รู้ตัวก็เป็นไปได้ และจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรกับความเจ็บปวด

 รับชมผ่าน Netflix-- https://www.netflix.com/title/81227735

Our Father | Official Trailer | Netflix


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น