รีวิว [Review] หนัง Senior Year (2022) ปีสุดท้าย อุบัติเหตุจากการแสดงท่าเชียร์ผาดโผนทำให้เธอตกอยู่ในสภาพโคม่า 20 ปี หลังฟื้นขึ้นมาในวัย 37 เธอพร้อมชิงมงกุฎราชินีงานพรอมและเติมเต็มความฝันวัยมัธยมที่ขาดหายไป


มีภาพยนตร์วัยรุ่นที่ดีหลายเรื่องมากใน Netflix แต่ก็นานๆจะเกิดขึ้น อย่างเรื่องนี้พล็อตต่าง ๆ ค่อนข้างจะเชยและซ้ำซากแต่เรื่องนี้สามารดึงดูดความสนใจโดยนักแสดงนำอย่าง Rebel Wilson ที่เคยแจ้งเกิดจากหนังคอมเมดี้มาหลายเรื่อง มาเรื่องนี้อย่าง Senior Year ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Rebel Wilson ในฐานะกัปตันเชียร์ระดับไฮสคูลที่ตื่นขึ้นมาจากอาการโคม่า 20 ปีโดยคิดว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ในปี 2002 Netflix ที่ได้เผยแพร่ภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เมื่อไม่นานมานี้ เป็นผลงานการกำกับของ อเล็กซ์ ฮาร์ดคาสเซิ่ล และเขียนบทโดย Andrew Knauer และ Arthur Pielli




เรื่องย่อ Senior Year (2022) ปีสุดท้าย

และในเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ “สเตฟานี่” รับบทโดย Rebel Wilson เธอนั้นได้ย้อนกลับไปเมื่อปี 2002 และพบว่าตัวเองคือสาวฮอตประจำโรงเรียนมัธยม และอีกทั้งยังเป็นกัปตันทีม

เชียร์ลีดเดอร์ และยังเดตอยู่กับ “ควอร์เตอร์แบ็ก” นักกีฬาทีมฟุตบอล และเธอยังได้พบว่าตนเอ่งนั้น กำลังก้าวสู่การเป็นราชินีงานพรอม แต่ทุกอย่างที่เธอคิด ก็หายไปในพริบตาเดียว เมื่อเธอได้ประสบอุบัติ

เหตุพลัดตกมาจากการต่อตัวท่าเชียร์ ทำให้เธอได้รับบาทเจ็บถึงขั้นโคม่า ทำให้เธอนอนอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน ไม่ต่างอะไรกับคนเจ้าหญิงนิทา และเวลาผ่านไป 20ปี “สเตฟานี่” ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

ย่างไม่น่าเชื่อ แต่เมื่อเธอฟื้นขึ้นมา อายุของเธอก็ถึง 37 ปีไปแล้ว และเธอยังคงคิดว่าตนเองนั้นยัง 20 ปีอยู่เลย และคิดว่าเธอขาดหายอะไรบางอย่างไป เธอจึงตัดสินใจกลับมาเรียนให้จบ และเลือกที่จะกลับไปที่โรงเรียนเดิม ในฐานะนักเรียนชั้นปีสุดท้ายของภาคเรียน และพร้อมทำตามความฝันของเธอให้เป็นจริง
 




รีวิว

บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะนางเอกไม่สวยดูไร้เสน่ห์ ก็ผ่านได้เลย แต่สำหรับท่านใดที่ชอบภาพยนตร์แนว ตลก คอมเมดี้ ของอเมริกันปี 2022 ต้องขอแนะนำเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ Senior Year หรือชื่อไทย ปีสุดท้าย หนังเรื่องนี้อาจจะถูกใจและตรงใจกับคนเจนวายเป็นอย่างดี เพราะวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่สอดแทรกอยู่ในหนังเรื่องนี้เป็นการกระตุ้นความทรงจำในยุคนั้นได้ดีมาก คนที่เติบโตมากับช่วงเวลานั้นน่าจะอินได้ดีกว่า และหยอดมุกเสียดสี ทั้งตลกและทั้งทะลึ่งเข้าไว้ได้อย่างลงตัว ตัวเอกของเรื่องอย่าง เรเบล วิลสัน ที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ถึงพล็อตต่าง ๆ จะแสนเชยและซ้ำซากก็ตาม แต่ในความเฉิ่มเบ๊อะต่าง ๆ นั้นก็ยังได้สอดแทรกแง่คิดเอาไว้ไม่มากก็น้อย



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น