Elon Musk ตกลงซื้อ Twitter อย่างเป็นทางการ มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์

Elon Musk ตกลงซื้อ Twitter อย่างเป็นทางการ มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์


คณะกรรมการของ Twitter  ได้มีการตอบรับข้อเสนอซื้อกิจการมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์ (34.5 พันล้านดอลลาร์) จากมหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk

Elon Musk ซึ่งได้เสนอราคาสุดช็อกไปเมื่อไม่ถึงสองสัปดาห์ก่อนเขากล่าวว่า Twitter มี "ศักยภาพมหาศาล" ที่เขาจะสามารถปลดล็อกได้

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตั้งแต่การผ่อนคลายข้อจำกัดด้านเนื้อหาไปจนถึงการกำจัดบัญชีปลอม

ในขั้นต้น บริษัทปฏิเสธการเสนอราคาของ Elon Musk แต่ตอนนี้จะขอให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเพื่ออนุมัติข้อตกลง


Elon Musk เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตามรายงานของนิตยสารฟอร์บส์ โดยมีมูลค่าสุทธิประมาณ 273.6 พันล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่เกิดจากการถือหุ้นในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาที่เขาดูแลอยู่ เขายังเป็นผู้นำบริษัทอวกาศ SpaceX

“เสรีภาพในการพูดเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตย ถือว่าเป็นพื้นฐานสำคัญและแน่นอนว่า Twitter จะเป็นบทบาทนี้ต่อไปและดีกว่า   Twitter จะเป็นเมืองดิจิตอลสแควร์ที่ผู้คนพูดคุยเกี่ยวกับปัญหา ต่ออนาคตของมนุษยชาติ” แต่สำหรับการที่ Elon musk เข้าซื้อทวิตเตอร์นี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชาวทวิตเตอร์ การเปลี่ยนแปลงในด้านที่ดีขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหลังจากที่ Elon Musk ได้เข้าซื้อแล้วนั้นอาจจะมีบอทสแปมน้อยกว่าเดิมรวมถึงการขโมยและการหลอกลวงก็จะน้อยลง ส่งผลให้พวกนักต้มตุ๋นที่เคยใช้ทวิตเตอร์ในการหลอกคนอื่นก็จะน้อยลงเช่นกันเพราะใช้อัลกอริธึมแบบเปิดเผยที่มา ที่ทาง Elon Musk ต้องการจะเปลี่ยนนั้น ก็เพื่อสร้างความไว้วางใจเป็นขั้นตอนหนึ่งไปสู่แนวคิดที่คล้ายกับการทำงานของคริปโต การเปลี่ยนแปลงในด้านที่แย่ลง  ต้องรอดูว่า ว่าการบังคับให้ผู้ใช้งานยอมรับความเป็นส่วนตัวและการไม่เปิดเผยตัวตน แบบที่ เขา ต้องการจะทำนั้น จะสามารถทำให้ ทวิตเตอร์ภายใต้การคุมของเขา จะสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่างโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้หรือไม่

 

ขอบคุณที่มา:BBC


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น