10 ผลงานภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ Johnny Depp

10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ Johnny Depp อ้างอิงจาก Metacritic

Johnny Depp เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการภาพยนตร์ แม้ว่าเขาจะไม่เคยคว้ารางวัลออสการ์มาก่อน แต่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 ครั้ง และได้รับรางวัลอื่นๆ รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ  และนิตยสารพีเพิลยังคัดเลือกให้เขาเป็น "ผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่" ประจำปี 2003 และ 2009 อีกด้วย


เดปป์เป็นที่รู้จักจากตัวละครที่เขาเล่น โดยสวมบทบาทเป็นกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ที่โด่งดังที่สุดในซีรีส์ Pirates of the Caribbean, Edward Scissorhands และ Willy Wonka เขามีอาชีพทางโทรทัศน์และภาพยนตร์มายาวนาน กัปตันแจ็ก สแปร์โรว ในภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl ซึ่งนั่นหลายเป็นบทบาทที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้ และบทนี้เองส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในฐานะ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เป็นครั้งแรก รวมถึงยังเป็นหนังคนแสดงเรื่องแรกของค่ายดิสนีย์ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย


ปัจจุบัน เดปป์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดีหมิ่นประมาทกับแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาของเขา ซึ่งกล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดในปี 2559 ก่อนที่ทั้งสองจะหย่ากัน และหลังจากที่ op-ed Heard เขียนถูกตีพิมพ์ ซึ่งไม่ได้ตั้งชื่อว่า Depp แต่พาดพิงถึงเขา Depp อ้างว่านั่นทำร้ายอาชีพของเขา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคดีหมิ่นประมาทนี้ นอกจากนี้ยังนำไปสู่การตัดสินใจว่าเดปป์จะไม่กลับไปชมภาพยนตร์โจรสลัดของดิสนีย์อีกด้วย


เมื่อมองดูอาชีพของเดปป์แล้ว ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของเขาคืออะไร? เมื่อดูที่ Metacritic ซึ่งเป็นเว็บไซต์ย่อยของ GameSpot  เป็นคอลเลกชันสำคัญที่ให้คะแนนภาพยนตร์โทรทัศน์และวิดีโอเกม เราจะได้รับความคิดที่ดี บทวิจารณ์ที่มีวิจารณญาณโดยรวม Metacritic ให้คะแนนภาพยนตร์ รายการทีวี และวิดีโอเกมโดยอิงจากการเขียนบทวิจารณ์จากบทวิจารณ์ดังกล่าวภาพยนตร์ที่มีการวิจารณ์ 10 อันดับแรกของเดปป์ และนำเสนอให้คุณดูก่อน โดยเริ่มจากอันดับที่ 10



10. Public Enemies (2009)วีรบุรุษปล้นสะท้านเมือง

Score: 70 (35 reviews)

เรื่องย่อ:เรื่องราวที่ว่าด้วยชีวิตชายคนหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยอันตรายของ จอห์น ดิลลิงเจอร์ (จอห์นนี่ เดปป์) ผู้ซึ่งการก่ออาชญากรรมของเขา เป็นที่สนใจของคนทั้งชาติที่กำลังตกอยู่ท่ามกลางความยากลำบากทางด้านเศรษฐกิจ ทำให้พวกเขาพร้อมที่จะยกย่องชายที่ทำการปล้นธนาคาร ซึ่งทำให้ชาวบ้านจนลง และยังหลอกล่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ไม่อาจเยียวยาความยากลำบากของประชาชนได้ เขาคือผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดเป็นการเปิดศึกกับอาชญากรรมไปทั่วประเทศเป็นครั้งแรก เขาคือผู้นำกลุ่มโจรติดอาวุธที่ประสบความสำเร็จที่ก่อเหตุปล้นอันสะเทือนเลื่อนลั่น และยังหลบหนีออกมาอย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ และยังเป็นผู้ที่มีบุคลิกท่าทางร่าเริง และมีความสามารถในระดับที่ไม่เพียงแต่โดนใจสาว ๆ เท่านั้น แต่ยังโดนใจคนทั้งประเทศ เขาก็คือโจรหนุ่มผู้เป็นตำนานแห่งยุคเศรษฐกิจตกต่ำในทศวรรษ 1930



9. Charlie and the Chocolate Factory (2005)ชาร์ลีกับโรงงานช็อคโกแล็ต

Score: 72 (40 reviews)

เรื่องย่อ:เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยที่ชื่อชาร์ลี เด็กน้อยที่บ้านมีฐานะยากจน พ่อเพิ่งตกงาน ส่วนแม่เป็นแม่บ้าน และมีปู่ย่า ตายาย ที่ต้องดูแล ทำให้ฐานะทางบ้านขัดสนเรื่องการเงิน มีเพียงซุปกระหล่ำประทังชีวิตเท่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งโรงงานช็อคโกแลตที่มีเจ้าของชื่อ วิลลี่ วอลก้า (Johnny Depp ) ได้มีกิจกรรมพิเศษให้เด็ก ๆ ได้เข้ามาเยี่ยมชมโรงงาน แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นผู้โชคดีที่ซื้อโชคโกแลตที่มีบัตรทองเท่านั้น ซึ่งจะมีเด็กผู้โชคดีเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะได้เข้าไป ชาร์ลีจึงได้นำเงินที่มีเพียงน้อยนิดเสี่ยงโชคด้วย แต่ก็พบกับความผิดหวังหลายครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายที่เขาซื้อด้วยเงินเก็บก้อนสุดท้ายของคุณปู่ที่มอบให้เขา ทำให้เขาเป็นผู้โชคดีได้เข้าไปชมโรงงานกับเด็ก ๆ อีก 4 คน

เมื่อเขาได้ย่างเท้าเข้าชมโรงงาน ทำให้เขาต้องทึ่งกับนวัตกรรมที่ล้ำสมัยของโรงงานแห่งนี้ และยังได้พบกับเรื่องราวแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงงานแห่งนี้ เพราะเด็กที่มากับเขาอีก 4 คน ต้องพบเจอเรื่องราวแปลกประหลาดอย่างที่เขาคาดไม่ถึง

8. What's Eating Gilbert Grape (1994)ความสุขของกิลเบิร์ต เกรป

Score: 73 (20 reviews)

เรื่องย่อ: หนังเล่าเรื่องของ กิลเบิร์ต เกรฟ (Johnny Depp) ชายหนุ่มที่ดูจะเป็นปกติที่สุดในครอบครัวของเกรฟ ที่ประกอบไปด้วย บอนนี่ คุณแม่ร่างยักษ์ที่นอนอยู่บนโซฟามาเป็นสิบปี หลังจากสูญเสียสามีไป เอมี่ พี่สาวคนโตที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง เอลเลน น้องสาวคนเล็กที่วันๆ เอาแต่ห่วงสวยตามประสาวัยรุ่น และอาร์นี่ (Leonardo DiCarpio) น้องชายปัญญาอ่อนที่ช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้เลย ชีวิตของกิลเบิร์ตคงจะล่องลอยไปตามลมเช่นนี้ต่อไป หากว่าไม่มีหญิงสาวที่ชื่อ เบ๊กกี้ (Juliette Lewis) ผ่านเข้ามาในชีวิตของกิลเบิร์ต นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่เขาเริ่มคิดอย่างอื่นที่ไม่ใช่ครอบครัว กิลเบิร์ตอยากจะทิ้งทุกอย่างแล้วตามเบ๊กกี้ไปตามที่ใจของเขาเรียกร้อง แต่มันคงจะโหดร้ายเกินไปที่เขาจะทิ้งครอบครัวไปหาความสุขใส่ตัวเพียงลำพัง หรือไม่ก็เป็นเพราะเขาขลาดเขลาเกินกว่าจะเผชิญโลกภายนอกที่ไม่รู้จะโหดร้ายกว่าที่เป็นอยู่อีกสักกี่ร้อยเท่า

 

7. Edward Scissorhands (1990)สุภาพบุรุษมือกรรไกร

Score: 74 (19 reviews)


เรื่องย่อ : หญิงสูงวัยเล่าเรื่องหลานสาวของเธอเกี่ยวกับชายหนุ่มชื่อเอ็ดเวิร์ดที่ถือมีดกรรไกรสำหรับมือ ในฐานะที่เป็นผลงานการประดิษฐ์ของนักประดิษฐ์เก่าเอ็ดเวิร์ดเป็นมนุษย์ที่สร้างขึ้นโดยเทียมซึ่งเกือบจะแล้วเสร็จ โฮมสคูลนักประดิษฐ์เอ็ดเวิร์ด แต่เกิดอาการหัวใจวายและเสียชีวิตก่อนที่จะมอบมือที่แท้จริงให้กับเอ็ดเวิร์ดทำให้เขา “ยังไม่เสร็จ” ตลอดไป หลายปีต่อมา Peg Boggs หญิงขายบริการของ Avon ในท้องถิ่นพยายามขายที่คฤหาสน์สไตล์โกธิคที่ทรุดโทรมที่เอ็ดเวิร์ดอาศัยอยู่ เธอพบว่าเอ็ดเวิร์ดอยู่คนเดียวและเสนอที่จะพาเขาไปที่บ้านของเธอหลังจากพบว่าเขาไม่เป็นอันตราย เพ็กแนะนำเอ็ดเวิร์ดให้กับครอบครัวของเธอ: บิลสามีของเธอเควินลูกชายคนเล็กและคิมลูกสาววัยรุ่นของพวกเขา เอ็ดเวิร์ดหลงรักคิมแม้ว่าเธอจะกลัวเขาในตอนแรก

6. Rango (2011)แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย

Score: 75 (35 reviews)

เรื่องย่อ: เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ แรงโก้ (พากย์เสียงโดย จอห์นนี่ เดปป์) หลังจากที่เคยใช้ชีวิตเป็นแค่สัตว์เลี้ยงประจำบ้าน ที่เฝ้ามองโลกเคลื่อนผ่านเขาไปจากข้างในตู้กระจก พบว่าตัวเองหลงทางอยู่ในทะเลทรายโมเฮฟ และได้ซัดเซพเนจรไปจนถึงดินแดนสุดเขตแดนตะวันตก เมืองดิน ที่แร้นแค้นไม่แพ้ชื่อ แรงโก้ หวังว่าเขาจะกลมกลืนกับที่นี่ได้ แต่ไม่นานนัก เขากลับเด่นเกินใคร แม้กระทั่งในหมู่ชาวเมือง ที่ประกอบไปด้วยผู้ว่าเต่า วายร้ายงูหางกระดิ่ง ฝูงกระรอกหมาโจรปล้นธนาคาร กิ้งก่ากีลานักแม่นปืนและกิ้งก่าสาวตัวแรกที่ แรงโก้ ได้ประสบพบเจอ เมื่อ แรงโก้ จับพลัดจับผลูมาได้เป็นนายอำเภอตัวใหม่ของเมืองที่กันดารแห่งนี้และเป็นความหวังสุดท้ายที่จะหาน้ำอันล้ำค่าให้พบ เขาก็รู้ว่าเขาแกว่งเท้าหาเสี้ยนเข้าให้แล้ว ตำนานกล่าวเอาไว้ว่า คนดี ๆ ไม่มีที่อยู่ในนครดิน แต่ แรงโก้ ก็พร้อมที่จะท้าทายโชคชะตาเมื่อเขาเดินหน้าไปตามหนทางของตัวเองเพื่อกลายเป็นสิ่งที่แม้กระทั่งกิ้งก่ายังปลอมแปลงไม่ได้ นั่นคือวีรบุรุษตัวจริง

5. Donnie Brasco (1997)ขึ้นทำเนียบเจ้าพ่อจับตาย

Score: 76 (21 reviews)

เรื่องย่อ: เมื่อจนท.เอฟบีไอนามว่าโจเซฟ ดี. พิสโทน (จอห์นนี่ เดปป์) ปลอมตัวเป็นดอนนี่ บราสโก ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเพชร เพื่อแฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งมาเฟียหัวรุนแรงของมือปืนรุ่นเก๋า เลฟตี้ รักเจียโร (อัล ปาชิโน) แต่เมื่อชีวิตส่วนตัวกับหน้าที่เข้ามาพัวพันกันจนเกิดเป็นปมขัดแย้ง พิสโทนจะทำเช่นไรเพื่อรักษาชีวิตคู่ อาชีพและชีวิตของเขา รวมถึงหัวหน้าแก๊งที่เขาเริ่มให้ความเคารพนับถือ  มาเฟียระดับหัวหน้า ทั้ง ค้ายา ฆ่าคน หั่นศพ ส่วน ดอนนี่ บราสโก ระหว่างอยู่กับแกงค์นี้ก็บันทึกเทปการกระทำต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลหลักฐานส่งให้ FBI ไว้ทั้งหมด ท่ามกลางความรักและเห็นอกเห็นใจในเลฟซึ่งเป็นหัวหน้า และผูกพันธ์กับนักสีบหนุ่มคนนี้มากมาย การกระทำของดอนนี่ได้ปิดเป็นความลับต่อครอบครัว และบทสุดท้ายเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร


4. A Nightmare on Elm Street (1984)นิ้วเขมือบ

Score: 76 (12 reviews)

เรื่องย่อ:วัยรุ่นในเมืองเล็กๆ กำลังตกลงมาเหมือนแมลงวันดูเหมือนจะตกอยู่ในกำมือของโรคฮิสทีเรียที่ทำให้เกิดการฆ่าตัวตาย ลูกสาวของตำรวจชื่อแนนซี่ ธอมป์สัน (Heather Langenkamp) ติดตามสาเหตุของการทำร้ายเด็กเฟร็ดครูเกอร์ (โรเบิร์ตอิงกลุนด์) ซึ่งถูกพ่อแม่โมโหโกรธเมื่อหลายปีก่อน ครูเกอร์กลับมาในความฝันของลูกๆ ของฆาตกรโดยอ้างว่าชีวิตของพวกเขาเป็นการแก้แค้น แนนซี่และแฟนสาวของเธอเกลน (จอห์นนี่เดปป์) ต้องคิดแผนการที่จะล่อปีศาจให้ออกจากดินแดนแห่งฝันร้ายและสู่โลกแห่งความเป็นจริง   พวกเขาตกเป็นเป้าหมายการติดตามของเฟรดดี้ ครูเกอร์ ฆาตกรหน้าตาน่าสยดสยองซึ่งตามล่าพวกเขาในความฝัน ตราบใดที่พวกเขาตื่นอยู่ ก็จะสามารถปกป้องซึ่งกันและกันได้แต่เมื่อพวกเขาหลับ จะไม่มีทางหนีรอด





3. Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)บาร์เบอร์หฤโหดแห่งฟลีทสตรีท

Score: 83 (39 reviews)

 

เบนจามิน บาร์คเกอร์ ชายหนุ่มที่ถูกจับเข้าคุกที่อยู่อีกด้านหนึ่งของโลกอย่างไม่เป็นธรรมเป็นเวลาถึง 15 ปี เขาได้หลบหนีกลับมาที่กรุงลอนดอนด้วยคำสาบานว่าจะแก้แค้น โดยมี มิสซิสเนลลี่ เลิฟเวตต์ (เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์) เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยความจงรักภักดีอย่างไม่เสื่อมคลายต่อเขา เขาปลอมตัวเป็น สวีนนีย์ ทอดด์ (จอห์นนี่ เดปป์) บาร์คเกอร์ กลับมายังร้านตัดผมเก่าของเขาที่ตั้งอยู่เหนือบ้านทำขนมพายของมิสซิสเลิฟเวตต์ และเฝ้าจับตามอง ผู้พิพากษาเทอร์ปิน (อลัน ริคแมน) ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก บีดเดิ้ล แบมฟอร์ด (ทิโมธี สปอลล์) ลูกน้องผู้ความร้ายกาจ จับตัวเขาจากข้อกล่าวหาที่กุขึ้นเพื่อที่จะแย่งภรรยาคือ ลูซี่ (ลอร่า มิเชลล์ เคลลี่) และลูกสาวตัวน้อยของเขาไป

 

2. Corpse Bride (2005) เจ้าสาวศพสวย

Score: 83 (35 reviews)

เรื่องย่อ: ในเมืองเล็กๆ แบบวิคตอเรียนเมืองหนึ่ง ที่มืดครึ้มน่าอึดอัด สองหนุ่มสาวขี้อายถูกวางแผนให้แต่งงานกัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยพบกันมาก่อน ระหว่างวิกเตอร์กับวิคตอเรีย

งานแต่งงานของทั้งสองคงจะราบรื่นถ้าหากวิกเตอร์ไม่ซ้อมงานแต่งานผิดพลาด และฝึกซ้อมงานแต่งเพียงคนเดียว ซึ่งนำไปสู่การพบผีสาวที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล


1. Platoon (1987)

Score: 92 (16 reviews)

เรื่องย่อ: ทหารอเมริกันกลุ่มหนึ่งที่พึ่งเข้าประจำการในเวียดนาม พวกเขาต่างเป็นเด็กหนุ่มที่เพิ่งเริ่มใช้ชีวิต การเดินเรื่องเป็นไปตามคำบอกเล่าของคริส เทเลอร์ (ชาร์ลี ชีน) พลทหารใหม่เป็นหลัก บุคลิกของคริสนั้นเปรียบได้กับเด็กไร้เดียงสาที่เพิ่งรู้ความ จำเป็นต้องได้รับการประคับประคองจากพวกผู้ใหญ่นั่นคือ ทหารเก่าผู้เจนศึก หรืออาจเปรียบได้กับพนักงานทดลองงานที่ต้องการคำชี้แนะจากผู้จัดการอีกมาก ในขณะที่กองกำลังในหน่วยที่พลทหารคริสเข้าประจำการนั้น มีแต่กลุ่มคนระดับล่างในสังคมอเมริกันทั้งนั้น และส่วนใหญ่มาจากเมืองที่แม้แต่คนอเมริกันเองยังไม่รู้จัก หรือรัฐที่แทบจะถูกลืม พลทหารใหม่ คริส ได้ถูกส่งมาประจำการ… ที่หน่วยรบ กองร้อยบราโว ทหารราบที่ 25 เดือนกันยายน 1967 ร่วมรบในสงครามเวียตนามใกล้ชายแดนเขมร ตลอดเส้นทางถูกพวกเวียดกงซุ่มโจมตีบ่อยครั้งทำให้ทหารบาดเจ็บล้มตายมากขึ้น สร้างความกดดันให้กับสิบเอกบาร์นถึงกับทำร้าย ชาวบ้าน สตรี เด็ก ที่บริสุทธ์ และ เผาทำลายบ้านคิดว่าเป็นสายให้พวกเวียดกง แน่นอนสร้างความไม่พอใจให้กับสิบเอกอีเลียตเข้าห้ามปรามตบด้วยพานท้ายปืนจน บาร์นบาดเจ็บถึงกับคำรามด้วยความแค้นว่าอีเลียต


ขอบคุณที่มา: gamespot

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น