[รีวิว] Paradise : เมื่อคนรวยซื้อเวลาได้ ชีวิตของคุณแลกกับเงินในอนาคตอันใกล้


สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นผลงานออริจินัล Netflix จากเยอรมัน ตัวหนังจะเสนอเรื่องราวในแนวไซไฟ ระทึกขวัญ ที่เกี่ยวกับนวัตกรรมสุดลึกล้ำของอายุกรรมและเทคโนโลยีมาผสมผสานกัน

สิ่งที่น่าสนใจของภาพยนต์จาก Netflix ชุดนี้ คือคอนเซ็ปต์อย่าง ‘In Time’ (2011) แต่ก็มีการนำเสนอที่ต่างกัน การที่มนุษย์สามารถซื้อขายเวลาชีวิตกันได้ จนก่อให้เกิดปมปัญหามากมาย กลายเป็นเรื่องราวที่ว่าด้วยการซื้อขายอายุกับเวลาของมนุษย์ โดยมีเนื้อหาและโครงสร้างที่ทำให้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก
 

Genre: Sci-fi, Mystery & thriller

Original Language: German

Director: Boris Kunz

Producer: Simon Amberger, Korbinian Dufter, Rafael Parente

Writer: Peter Kocyla, Boris Kunz, Simon Amberger

เรื่องย่อ Paradise (พาราไดซ์)


ซึ่งจะว่าด้วยเรื่องราวของโลกในอนาคต โลกที่ทุกคนสามารถขายเวลาและความอ่อนเยาว์ของตัวเองเพื่อแลกกับเงินได้ ตัวภาพยนตร์จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของ Max (รับบทโดย Kostja Ullmann) ชายหนุ่มผู้ทำงานเป็นพนักงานขาย ให้ AEON บริษัทใหญ่ที่คิดค้นเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา ที่จะคอยโน้มน้าวให้ผู้คนมาขายเวลาของตัวเอง ชีวิตเขากำลังไปได้ดี มีภรรยาที่แสนดี มีบ้านหลังใหญ่ แต่แล้วทุกอย่างก็พังทลายลงเมื่อจู่ๆ บ้านของพวกเขาถูกไฟไหม้จนทำให้พวกเขากลายเป็นหนี้ ซึ่งภรรยาของเขากลับแอบไปเอาเวลาชีวิตของตัวเองไปค้ำประกัน ส่งผลให้ภรรยาของเขาต้องสละเวลาเกือบ 40 ปี เพื่อชดใช้หนี้ ด้วยเหตุนี้ Max จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาเวลาของภรรยากลับมา 














รีวิว

เป็นหนังที่สร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจในอนาคต ทั้งมีทีมนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ส่วนหนังก็ดีกว่าที่คิดนะ ที่ทำออกมา มีครบทั้งแอ็กชั่น รัก หักมุมหลายครั้ง ซับซ้อน มีความน่าติดตามตลอดเรื่องจนจบ แต่เรื่องก็ไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ อะไรให้เห็นเท่าไหร่นะคะ นอกจากพวกแท็บเล็ตกับมือถือหน้าตาใหม่ๆ งานโปรดักชั่นไซไฟอาจจะน้อยไปหน่อย แต่โดยรวมของหนังสตรีมมิ่งเรื่องหนึ่งที่ทุนอาจจะไม่เยอะมาก ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ หากผิดพลาดประการใด หรือไม่ถูกใจใครต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ แนะนำต้องไปรับชมด้วยตัวเอง เรื่องนี้ถูกฉายทาง Netflix เมื่อ 27 กรกฏาคมที่ผ่านมานี้เอง


ตัวอย่าง Paradise (พาราไดซ์)

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น