ยอดขายอัลบั้มวันแรกของ aespa ทะลุ 1 ล้านอัลบั้มทำลายสถิติเกิร์ลกรุ๊ป

 


aespa ได้สร้างสถิติที่น่าประทับใจอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ของพวกเธอ!

ในวันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. เคเอสที เค เอส ที เค เอส ที กลับมาพร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 3 Minecraft และเพลงหลัก Spicy ซึ่งจากข้อมูลของ ฮันเตียว ชาร์ต พบว่า Minecraft ของเอ เอส ที มียอดขาย 1,372,929 ล้านแผ่นในวันแรกที่ออกอัลบั้ม


aespa เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปกลุ่มที่สามที่มียอดขายอัลบั้มเกิน 1 ล้านชุดในวันแรก ก่อนหน้านี้  อัลบั้มที่สองของ BLACKPINK “BORN PINK” ทำยอดขายได้ 1.01 ล้านอัลบั้ม และสตูดิโออัลบั้มชุดแรกของ LE SSERAFIM “UNFORGIVEN” เพิ่งทำลายสถิติเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ด้วยยอดขาย 1.02 ล้านชุด ด้วยสถิติใหม่นี้ ทำให้ aespa เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ขายอัลบั้มในวันแรกได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ K-pop


อัลบั้มเปิดตัวเพียงวันเดียว aespa ก็ทํายอดขายสูงสุดเป็นอันดับสองในสัปดาห์แรกแล้ว ปัจจุบัน BORN PINK ของ BLACKPINK ครองอันดับ 1 ด้วยยอดขาย 1.54 ล้านใบ ตามด้วย MY WORLD ของ Aespa, UNFORGIVEN โดย LE SSERAFIM (1.19 ล้านใบ), Aespa Girls (1.12 ล้านใบ) และ I have IVE โดย IVE (1.1 ล้านใบ)

ก่อนจะคัมแบ็กกลับมาอีกครั้ง,นอกจากนี้ เอป้า ยังทำลายสถิติพรีออเดอร์สินค้าคงคลังส่วนตัวสูงถึง 1.8 ล้านใบ สร้างสถิติพรีออเดอร์สินค้าคงคลังสูงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป


Source:soompi

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น