รีวิวซีรีส์ [Review]Archive 81 : แฟ้มลับ 81 ระทึกขวัญสยองขวัญเหนือธรรมชาติ ลึกลับซับซ้อนมาก


Archive 81 : แฟ้มลับ 81 เป็นซีรีส์ของทาง Netflix แนวระทึกขวัญสยองขวัญเหนือธรรมชาติ ลึกลับซับซ้อนมาก ที่พัฒนาโดย รีเบคก้า ซอนเนนชายน์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างของรายการ ร่วมกับ พอล แฮร์ริส บอร์ดแมน และ เจมส์ วาน ซีรีส์นี้อิงจากพอดแคสต์ในชื่อเดียวกับที่เริ่มในปี 2016 ซีรีส์นี้เผยแพร่ทาง Netflix เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2022 ระหว่างวันที่ 9–30 มกราคม ซีรีส์นี้มีผู้ชมมากถึง 128.47 ล้านชั่วโมงทั่วโลกตามการจัดอันดับ 10 อันดับแรกของ Netflix

เรื่องย่อ

         แดน เทิร์นเนอร์ (มาโมดู อาธี) ชายหนุ่มผู้รอดชีวิตคนเดียวในครอบครัวจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน เพราะขณะเกิดเหตุเขากำลังพาหมาไปเดินเล่น เหตุการณ์เลวร้ายครั้งนั้นยังคงทิ้งร่องรอยความสูญเสียในจิตใจของแดน เมื่อโตขึ้นเขาเลือกทำงานเป็นนักจัดเก็บเอกสารที่เชี่ยวชาญการเก็บกู้เทปคาสเซ็ตและวีดีโอเทป วันหนึ่งแดนได้รับข้อเสนอจาก เวอร์จิล ดาเวนพอร์ต (มาร์ติน โดโนแวน) เจ้าของบริษัท LMG ให้ทำงานเก็บกู้วีดีโอเทปที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในปี 1994 โดยมีค่าตอบแทนให้อย่างงามสูงถึง 100,000 USD แต่มีข้อแม้เขาต้องไปทำงานที่บ้านพักในป่าห่างไกล เพียงลำพังคนเดียวโดยไม่มีอินเตอร์เน็ต หลังจากปรึกษาเพื่อนสนิท มาร์ค (แมตต์ แมคกอร์รี่) นักพอดแคสต์ชื่อดังที่มีชื่อเสียงในการเล่าเรื่องเหนือความจริง แดนตกลงรับทำงานนี้โดยวีดีโอเทปที่เขาต้องกู้คืนเป็นของนักศึกษาปริญญาเอก เมโลดี้ แพนเดรส (ดีนา ชิฮาบี) ที่ถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับชีวิตของผู้คนในอพาร์ตเมนต์วิสเซอร์ อพาร์ตเมนต์ที่เชื่อว่ามีแรงอาถรรพ์ดึงผู้คนที่ชะตาตรงกันให้มาพักที่นี่ ในวีดีโอม้วนหนึ่งแสดงให้เห็นว่าเมโลดี้ เข้ามาทำงานวิจัยในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ก็เพราะว่า ส่วนหนึ่งต้องการอยากตามหา จูเลีย เบนเน็ตต์ นักประวัติศาสตร์ชื่อดังยุค 70 ที่หายตัวไปอย่างปริศนา และที่อยู่สุดท้ายก็คืออาคารวิสเซอร์นี่เอง แต่จริง ๆ แล้วเป้าหมายหลักของเมโลดี้คือตามหาแม่ที่ให้กำเนิดของเธอ การสัมภาษณ์ผู้อาศัยในอพาร์ตเมนต์ทำให้เธอต้องเจอเรื่องราวประหลาดมากมายเริ่มจาก เจส ลูอิส (อารีอานา นีล) เด็กหญิงที่มีอาการชักประหลาดอาการเหมือนถูกปีศาจเข้าสิงเมื่อเห็นสิ่งลี้ลับแต่ไม่สามารถจำความได้แซมวล (อีวาน โจนิกคัทต์) อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ที่พักอยู่ชั้นเพนท์เฮ้าส์ในวิสเซอร์ สมาชิกลัทธิลับที่บูชารูปปั้นคาเลโก้ การเก็บกู้เทปทำให้แดนได้รู้เรื่องราวของเมโลดี้ และรู้สึกผูกพันกับเธอ แดนอยากช่วยเธอให้หลุดพ้นจากเหตุการณ์อันตรายเมื่อ 25 ปีที่แล้ว สุดท้ายแล้วแดนจะสามารถช่วยเมโลดี้ได้หรือไหม แดดยียลกับเมโลดี้เชื่อมถึงกันได้อย่างไร แต่ละคนที่หายตัวไปจากอพาร์ทเม้นท์วิสเซอร์ไปอยู่ที่ไหน ต้องไปรับชมกันต่อทาง Netflix










รีวิว
โดยส่วนใหญ่แล้ว “Archive 81” จะเน้นไปที่ความลึกลับที่ขับเคลื่อนพลังแห่งความมืดในเทปเหล่านี้ ซีรีส์ทำออกมาได้น่าติดตาม ดูเพลินๆทำให้อยากรู้ว่าจะจบอย่างไร เดาทางยากว่าไปทางไหน ทำให้น่าติดตามมากขึ้น ข้อเสียคือดำเนินเรื่องได้ช้าแบบเนิบๆ เรื่องสยองขวัญอาจจะไม่น่ากลัวเท่าที่ควร เนื้อเรื่องแบบทิ้งปมไว้ให้มีซีซั่น 2 แต่น่าเสียดายดันถูกยกเลิกไป ถ้ามีมันจะดีมากๆเลย เผื่อทางNetflixเขาจะเปลี่ยนใจอ่ะนะ



ตัวอย่างอย่างเป็นทางการ | Netflix


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น