ซีรีส์เกาหลี 8 เรื่อง แนะนำแนวแอ็คชั่นและโรแมนติก


ซีรีส์เกาหลี 8 เรื่องแนะนำแนวแอ็คชั่นและโรแมนติก ถ้าคุณกำลังหาซีรีส์นี่สำหรับคนรักซีรีส์เกาหลีที่ต้องการดูซีรีส์ที่โรแมนติกในเรื่องราวของพวกเขา แต่ยังมีฉากแอ็คชั่นที่เข้มข้นด้วย เราได้รวบรวมแนะนำมาให้คุณได้เลือกชมทั้งหมด 8 เรื่อง เด็ดๆที่ผสมผสานระหว่างแอ็คชั่นและความโรแมนติกได้อย่างลงตัว!
 
1.Flower of Evil ดอกไม้ปีศาจ



ชื่อเรื่อง : Flower of Evil (악의 꽃)
แนว : เมโลดราม่า,ลึกลับ,ระทึกขวัญ
ผู้กำกับ : คิมชอลคยู
คนเขียนบท : ยูจองฮี
สถานีโทรทัศน์: tvN
จำนวนตอน : 16

เรื่องย่อ:

ชาจีวอน (มุนแชวอน) เธอทำงานเป็นนักสืบ ได้เริ่มต้นใช้ชีวิตคู่กับคนที่เธอหลงรักอย่าง เบคฮีซอง (อีจุนกิ) ทั้งสองแต่งงานกันมา 14 ปี พวกเขามีลูกสาวที่น่ารักด้วยกันชื่อ แพคอึนฮา ชายหนุ่มรูปงามผู้มีความสามารถในด้านงานโลหะ เขาเปิดสตูดิโออยู่ในชั้นล่างของบ้าน แต่ก็ดูเหมือนจะมีอดีตน่าเคลือบแคลงแอบแฝงอยู่ เขาที่ดูเหมือนจะเป็นทั้งพ่อของลูกและสามีที่ดีมากโดยตลอด แต่แท้จริงเขาได้เก็บงำซ่อนความลับในอดีตเอาไว้ พร้อมกับใช้ชีวิตภายใต้อัตลักษณ์ของคนอื่นแทน แผนการของเขาแยบยลและตบตาผู้หญิงที่เป็นภรรยาตัวเองมาได้เป็นอย่างดี กระทั่งเธอเริ่มรู้สึกแปลกๆ และพยายามไล่ล่าหาอดีตของคนที่เป็นคู่ชีวิตของเธอตอนนี้เขาเป็นใครกันแน่ เขาจะเป็นคนเดียวกันกับโทฮยอนซู ฆาตกรต่อเนื่องคนนั้นหรือเปล่า? จีวอนผู้เป็นภรรยาที่รักสามีตัวเองมากต้องปวดใจแค่ไหนในการตามสืบหาความจริงที่ซุกซ่อนมาเนิ่นนาน?


Flower of Evil รวมทุกความต้องการของคนดูซีรีส์ มีทั้งสืบสวน ระทึกขวัญมี ดราม่าครอบครัวมี โรแมนติกมาครบจบในซีรีส์เดียว ด้านมืดของสามีที่ดี ซีรีส์จะค่อย ๆ เผยมาทีละนิด แนะนำอยากให้ไปดูนะคะ รับรองว่าครบรส



2.Healer ปริศนาล่ารหัสลับ





ชื่อเรื่อง : 힐러 / Healer ปริศนาล่ารหัสลับ
ประเภท : โรแมนติก, ตลก, แอ็คชั่น, ระทึกขวัญ
จำนวนตอน : 20 ตอน
สถานีโทรทัศน์ : KBS2



เรื่องย่อ:

เปิดเรื่องราวมาที่ซอจองฮู ชายหนุ่ม ผู้ที่มีอาชีพเป็นนักลักลอบข้อมูลและรับทำภารกิจทุกอย่างยกเว้นการฆ่าคน เขาใช้รหัสลับว่าฮีลเลอร์  โดยเขาได้รับการว่าจ้างจากคิมมูนโฮ นักข่าวชื่อดัง ให้ช่วยตามหาเด็กสาวคนหนึ่งให้เธอหน่อย ซึ่งเด็กคนนั้นก็คือแชยองชิน ซึ่งในปัจจุบันเธอได้เปลี่ยนชื่อและทำงานเป็นนักข่าวสายบันเทิง ฮีลเลอร์จึงได้เริ่มภารกิจด้วยการปลอมตัวเข้าไปเป็นนักข่าวในสังกัดซัมเดย์นิวส์ และระหว่างที่อยู่ที่นั้นเขาก็ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีต่าง ๆ มากมาย จนถูกวางแผนใส่ร้ายจนกลายเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าคนตาย

เขาจึงต้องสืบหาคนร้ายตัวจริง รวมถึงคดีที่พ่อของเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรฆ่าพ่อของยองชินด้วย และในขณะที่เขาเริ่มใกล้ชิดยองชินความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ยิ่งพัฒนามากขึ้นเช่นกัน นี่เองที่ทำให้ฮีลเลอร์ต้องรีบพิสูจน์ความจริงเพื่อไม่ให้มีผลกระทบใดๆต่อความสัมพันธ์และความรู้สึกของพวกเขาทั้งสอง แล้วเรื่องราวของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมกันได้ในซีรี่ย์เรื่อง Healer ไขรหัสลับ ล่าปมปริศนา



“Healer” เป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่น่าประทับใจเพราะมีฉากแอคชั่นและสืบสวน แต่เรื่องแทรกความโรแมนติก ฟินจิกหมอนทำให้สนุกกับการดู เคมีและเรื่องราวความรักระหว่างยองชินและจองฮูเป็นอะไรที่ลงตัวและ เพลงประกอบก็เพราะเอามากๆ


3.Happiness


ชื่อเรื่อง: Happiness (해피니스)
ประเภท: แอคชั่น / ระทึกขวัญ / แฟนตาซี
กำกับโดย: อันกิลโฮ (จากซีรีส์ Record of Youth)
เขียนบทโดย: ฮันซังอุน (จากซีรีส์ Watcher)
จำนวนตอน: 12 

สถานีโทรทัศน์: tvN / TVING

เรื่องย่อ:

เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคที่โรคระบาดกลายเป็นเรื่องปกติ ณ อพาร์ตเมนต์ที่เพิ่งสร้างใหม่แห่งหนึ่ง ภายในอพาร์ตเมนต์นั้น ชั้นสูงมีไว้สำหรับคนรวยที่สามารถซื้อบ้านได้ ส่วนชั้นล่างนั้นสำหรับผู้ที่เช่าบ้านเพื่ออยู่อาศัย อยู่มาวันหนึ่ง ไวรัสร้ายแรงชนิดใหม่ได้อุบัติขึ้น และแพร่กระจายไปทั่วเมือง และเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของการติดเชื้อ อพาร์ตเมนต์จึงถูกปิด ด้วยความกลัวไวรัสและความขัดแย้งของชนชั้นต่าง ๆ ผู้อยู่อาศัยจึงต้องใช้จ่ายและอยู่รอดในที่อยู่อาศัยใหม่ มันทำให้เห็นถึงความปรารถนาและความกลัวของมนุษย์ เมื่อชีวิตถูกคุกคามโดยสิ่งที่เรียกว่าคุณค่าและค่านิยม มันจะสามารถดำรงไว้โดยปราศจากความเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นี่เป็นผลงานที่ทำให้เราต้องตั้งคำถามว่าคุณค่าที่แท้จริงนั้นมันคืออะไร เมื่อความกลัวและความเคลือบแคลงกระจายไปทั่ว


ถือเป็นซีรีส์ฟอร์มดีที่ควรดู สะท้อนกับสถานการณ์โลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยโรคระบาด ยิ่งดูยิ่งลุ้น สนุกไปอีกแบบค่ะ แถมยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความขัดแย้งและความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ที่เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ที่รุนแรง



4.Strong Woman Do Bong Soon สาวน้อยจอมพลัง





ชื่อเรื่อง: Strong Woman Do Bong Soon 힘쎈여자 도봉순 สาวน้อยจอมพลัง
ผู้กำกับ: ลี ฮยองมิน
เขียนบท: แพค มีคยอง
ประเภท: แฟนตาซี, โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 16

เรื่องย่อ:

"โด บงซุน" หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมพลังพิเศษ มีความแข็งแกร่งเหนือคนธรรมดา ซึ่งถ่ายทอดจากบรรพบุรุษสู่ทายาทที่เป็นผู้หญิงเท่านั้น เธอต้องการใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาจึงเก็บเรื่องพลังพิเศษเป็นความลับ นอกจากนี้เธอยังฝันเป็นนักสร้างเกมที่มีตัวเธอเป็นตัวละครหลักในเกม และอยากจะเป็นผู้หญิงที่ฉลาดเฉลียว อ่อนหวาน ได้รับการปกป้องดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  "อิน กุกดู" เพื่อนชายที่เธอแอบชอบมาตั้งแต่สมัยเรียน


วันหนึ่ง โด บงซุน เห็นกลุ่มอันธพาลกำลังรังแกชายคนหนึ่ง เมื่อเธอเข้าไปช่วยก็ถูกอันธพาลรังแก เธอจึงใช้พลังพิเศษจัดการจนอันธพาลพ่ายแพ้และบาดเจ็บ เรื่องราววุ่นวายมากขึ้นจนทั้งหมดถูกจับขึ้นโรงพัก แต่เธอรอดมาได้อย่างหวุดหวิดเพราะความช่วยเหลือจาก "อัน มินฮยอก" ประธานบริษัทเกมส์ชื่อดัง พยานคนเดียวที่บังเอิญผ่านมาพบเหตุการณ์ดังกล่าวและเห็นถึงพลังความสามารถ จึงได้ติดต่อให้เธอมาเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัว เนื่องจากเขากำลังถูกข่มขู่ปองร้าย โด บงซุน ตอบตกลงเพราะไม่อยากปล่อยให้โอกาสที่อาจจะสานความฝันสู่การเป็นนักสร้างเกมหลุดลอยไป


และนั่นก็ทำให้บงซุนได้เข้าไปพัวพันในชีวิตของประธานอัน มินฮยอก ทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้ตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน ขณะเดียวกันในบริเวณละแวกบ้านของเธอ ได้เกิดเหตุฆาตกรรมและลักพาตัวหญิงสาวอย่างต่อเนื่องโดยคนร้ายโรคจิต เพื่อนำไปกักขัง ทรมานให้อดอาหาร ด้วยความหลักแหลมในการวางแผนทำให้คนร้ายโรคจิตสามารถหลุดรอดการจับกุมของตำรวจไปได้ทุกครั้ง ทำให้อิน กุกดู และอัน มินฮยอก เป็นห่วงเธอมาก  ทั้ง 3 คนจึงต้องมาเกี่ยวข้องพัวพันกันวุ่นวาย ทั้งในเรื่องของความรัก และการจับคนร้ายโรคจิตที่ฉลาดหลักแหลม



Strong Woman Do Bong Soon สนุกนะคะ แนะนำให้ดูจ้า นางเอกมีพลังที่แข็งแกร่งที่สืบทอดจากบรรพบุรุษ ชอบความหล่อของ พระเอก พระรอง

และความน่ารักของนางเอก เคมีเข้ากันสุดๆ ความโรแมนติกก็มีให้ได้ฟินกัน ดูเลยค่ะไม่ดูพลาดมากกกก 


5.Descendants of the Sun ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

ชื่อเรื่อง: Descendants of the Sun ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

ผู้กำกับ:  อีเอิงบก และ แบคซังฮุน

เขียนบท: คิมอึนซุก และ คิมวอนซอก

ประเภท: โรแมนติก เมโลดราม่า แอคชั่น

จำนวนตอน: 16 ตอน + 3 ตอนพิเศษ  ตอนละ 60 นาที


เรื่องย่อ:

เรื่องราวของนายทหารหนุ่ม ยู ชีจิน หัวหน้าทีมอัลฟ่าหน่วยทหารกองกำลังพิเศษพิเศษ รับภารกิจหลักที่ลับเฉพาะในสถานการณ์คับขันต่างๆ จนมาพบกับแพทย์สาวคนเก่งแห่งโรงพยาบาลแฮซอง ทั้งสองมาในต่างบทบาทและต่างหน้าที่ แต่มีเคมีที่เข้ากันสุดๆ ระหว่าง ยู ชีจิน ทหารปกป้องประเทศชาติ เพื่อสันติสุขและอิสรภาพของประชาชน กับ คัง โมยอน คุณหมอสาวผู้รักษาชีวิตและเชื่อว่าชีวิตเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุด ทั้งคู่ต่างผ่านสถานการณ์ที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายมาด้วยกัน ทุกเรื่องราวทั้ง ภารกิจระดับชาติ ภัยพิบัติ หรือโรคระบาด ต่างบีบคั้นให้ต้องตัดสินใจชี้เป็นชี้ตาย โดยมีผลกระทบต่อชีวิตและความมั่นคงของชาติเป็นเดิมพัน ทั้งคู่ผ่านบททดสอบต่างๆ มาด้วยกันจนเกิดเป็นเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างเขาและเธอ เติมเรื่องราวให้เข้มข้นด้วยความรักอีกหนึ่งคู่ของเพื่อนร่วมทีมคนสนิทในหน่วยทหารกองกำลังพิเศษ ซอ แดยอง และคุณหมอทหาร ยูน มยองจู ที่ต่างมีความรักให้แก่กัน แต่กลับโดนผู้ใหญ่กีดกัน



เรื่องนี้พล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะโรแมนติก แอกชั่น คอมเมดี้ เรื่องนี้เป็นรักแนวผู้ใหญ่หน่อยๆ เล่าเรื่องราวความเป็นมนุษย์ที่ต้องเผชิญกับภัยอันตรายอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติและภัยจากสงคราม ฉากและสถานที่ถ่ายทำมีความโดดเด่น เพลงประกอบก็เพราะ


 

6.Come and Hug Me 





ชื่อเรื่อง : Come and Hug Me (이리와 안아줘)
ประเภท : กฎหมาย, สืบสวน
ผู้กำกับ : ชเวจุนแบ
เขียนบท : อีอาราม
จำนวนตอน : 32
สถานีโทรทัศน์: MBC

เรื่องย่อ:

โดจิน และ แจอี เคยเป็นเพื่อนสมัยเรียนด้วยกันและเป็นรักครั้งแรกของกันและกัน พ่อของ โดจิน คือ ฮีแจเป็นคนสติไม่ดีและฆ่าพ่อแม่ของ แจอี นับตั้งแต่นั้นมา โดจิน และ แจอี จึงแยกจากกัน ผ่านมาถึงปัจจุบัน โดจิน มาทำงานเป็นนักสืบ เขาดูแลครอบครัวเหยื่อด้วยความใส่ใจเหมือนเป็นการชดเชยในสิ่งที่พ่อเขาเคยทำร้ายคนอื่น ขณะเดียวกัน แจอี กลายเป็นนักแสดง เธอเดินตามรอยเท้าของแม่เธอที่เป็นนักแสดงชื่อดังเช่นเดียวกัน ตั้งแต่การตายของพ่อแม่ของเธอ  เธอกลายเป็นโรคเครียดจากบาดแผลในจิตใจที่รักษาไม่หาย


เรื่องนี้ กระแสตอบรับอาจไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนกับเรื่องอื่นๆ แต่ก็สนุกมากอยู่นะ ลุ้นทุกตอน เรื่องนี้ดราม่าไม่มากนัก ตัวละครก็จิตมากๆคือแค่เห็นหน้าก็กลัวแล้ว  เน้นความเข้มข้น และผสมปนกับความโรแมนติกของคู่พระนาง 


7.City Hunter





ชื่อเรื่อง:City Hunter 시티헌터 ซิตี้ฮันเตอร์
ประเภท:แอคชั่น,ระทึก,โรแมนติก
เขียนโดย : Tsukasa Hojo
ผู้กำกับ : ชินฮยอค
เขียนบท: ฮวางอึนคยอง

สถานีโทรทัศน์: SBS


เรื่องย่อ:

ลียูนซองนักสืบหนุ่มเพลย์บอย จบการศึกษาด็อกเตอร์จาก M.I.Tอดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอ ที่ผันตัวมาเป็นนักสืบ ทำงานให้กับทีมของ Blue House สถานที่ทำงานของประธานาธิปดีเกาหลีใต้ แต่ลียูนซองมาพร้อมกับความแค้นที่รอวันชำระในอดีต โดยจุนพโยพ่อเลี้ยงของลียุนซองคอยปลูกฝังและคอยบงการชีวิตตั้งแต่เด็กๆ ในอดีตที่ลียุนซอนก็ยังไม่รู้ว่าความจริงเป็นเช่นไร ทำไมจุนพโยถึงมีความแค้นมากมายขนาดนั้น แท้จริงแล้วลียูนซองถูกลักพาตัวจากอ้อมอกของแม่ตั้งแต่ยังแบเบาะ และย้ายมาอยู่ที่เมืองไทย โดยใช้ชื่อว่า ภูชัย ลียูนซอนถูกฝึกให้เข้มแข็งในสภาวะแวดล้อมที่โหดร้ายและฝึกการต่อสู้ตั้งแต่เด็กๆ และเข้าใจผิดว่าแม่ของลียูนซอนเป็นฝ่ายทอดทิ้งเขาเอง ซึ่งสร้างความเจ็บปวดให็แก่ลียูนซองเรื่อยมาแต่ก็พยายามตามหาแม่ตลอดที่อยู่ที่เกาหลี ความจริงแล้วลีจุนพโยพ่อเลี้ยงซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อ ผู้ที่เคยร่วมทีมปฏิบัติภารกิจลับด้วยกัน แต่ทั้งทีมกลับถูกหักหลังจากกลุ่มผู้มีอำนาจ จนเสียชีวิตเกือบยกทีม เหลือเพียง จุนพโย คนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิต เพราะพ่อแท้ๆ ของยูนซองเอาชีวิตปกป้องเขาไว้ จุนพโย จึงเก็บความแค้นนั้นไว้ และเลี้ยงดู ลียูนซอง เพื่อส่งมาแก้แค้นคนเหล่านั้น ถึงแม้ลียูนซองจะต้องแบกภาระการแก้แค้น แต่ที่ Blue House ลียูนซองได้เจอกับ คิม นานา บอดี้การ์ดสาวสวยที่คอยปกป้องผู้คนจากอันตราย ที่ก่อนหน้านี้เป็นนักกีฬายูโด และได้มาเป็นบอดี้การ์ดให้กับประธานาธิบดีที่ Blue House ซึ่งทั้งคู่ต้องทำงานร่วมกันจนมีความสนิทสนมจึงก่อเกิดเป็นความรัก แต่ความรักมีอันต้องเจออุปสรรค เมื่อเป้าหมายการแก้แค้นของลียูนซอง คือคนที่คิม นานาต้องเป็นบอดี้การดคอยปกป้อง แล้วลียูนซองจะทำอย่างไร แล้วยังมีอัยการหนุ่มสุดหล่อ คิมยองจู ( อี จุนฮยอก)ตกหลุมรัก นานา เช่นกัน



พระเอกหล่อนางเอกสวย มินโฮหล่อมินยองสวยฟินมากค่ะ สนุกค่ะ เนื้อเรื่องก็คือสนุกมาก คือหักมุมตอนท้ายเรื่องมาก คือเดาทางกันไม่ถูกทีเดียว 


8.The K2 รหัสรักบอดี้การ์ด


ชื่อเรื่อง:The K2 รหัสรักบอดี้การ์ด
ประเภท:เมโลดราม่า, แอ็คชั่น
ผู้กำกับ: ควัก จองฮวาน
เขียนบท: ชาง ฮยอกริน
จำนวนตอน: 16
สถานีโทรทัศน์: tvN

เรื่องย่อ:


เรื่องราวของ "คิม เจฮา" อดีตทหารรับจ้างของ PMC Blackstone ที่กลายเป็นคนระเหเร่รอนและต้องใช้ชีวิตอย่างหลบๆ ซ่อนๆ ในต่างแดน หลังถูกใส่ร้ายว่าฆ่า "ราเนีย" แฟนสาวของตนขณะปฏิบัติภารกิจในอิรัก ครั้นกลับเกาหลีใต้ได้ไม่นานเขาก็ถูกว่าจ้างให้เป็นบอดี้การ์ดของ "ชเว ยูจิน" เจ้าของบริษัทอารักขาและคุ้มครองความปลอดภัย "เจเอสเอส  ซีเคียวริตี้" ทั้งยังเป็นภรรยาของ "จาง เซจุน"  ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกด้วย  เจฮาจึงใช้โอกาสนี้วางแผนแก้แค้น "ปาร์ค ควานซู" (คู่แข่งของเซจุน และศัตรูของยูจิน) ซึ่งเจฮาเชื่อว่าเป็นคนสั่งตายแฟนของตน ในเวลาต่อมาเจฮาได้รับมอบหมายให้คอยคุ้มกัน "โก อันนา" ลูกสาวลับๆ ของเซจุนที่เพิ่งเดินทางกลับเกาหลี (เธอถูกส่งตัวไปอยู่ในความดูแลของแม่ชีที่โบสถ์แห่งหนึ่งในประเทศสเปนหลังแม่ตาย จึงมีชีวิตที่โดดเดี่ยวและขาดอิสรภาพตั้งแต่เด็ก) หลังต่างฝ่ายต่างมีใจให้กันเจฮากลับพบว่าคนที่ประสงค์ร้ายต่ออันนามากที่สุดคือเจ้านายสาวของตน สุดท้ายแล้วเจฮาจะเลือกอยู่ข้างเจ้านายสาวหมายร่วมกันปิดบัญชีแค้นตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้น หรือยอมแตกหักกับเธอเพื่อปกป้องคนรัก 


เรื่องนี้เนื้อเรื่องสนุกดี เกี่ยวกับเกมการเมืองที่ผสมผสานกับแอคชั่นที่ดูเท่คือมันดีจริงๆ ต้องลองไปดูกันเป็นโรแมนติกแอ็คชั่นที่ว่าด้วยเรื่องของบอดี้การ์ดที่พบรักกับคนที่เขาต้องคุ้มครอง นางเก่ง ฉลาดมาก นางสามารถเอาตัวรอดละแก้สถานการณ์ต่างๆ ได้ทุกเรื่อง ส่วนแม่เลี้ยง ก็สวยสง่า เล่นดีมากมาย 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น