รีวิว Moonshot ภาพยนตร์ออริจินัลแนวโรแมนติกคอมเมดี้ไซไฟจาก HBO Max

 


รีวิว Moonshot ภาพยนตร์ออริจินัลแนวโรแมนติกคอมเมดี้ไซไฟจาก HBO Max พร้อมฉายแล้วทาง HBO GO เท่านั้น


ความรักอาจทำให้คนคนหนึ่งไปยังสุดปลายโลก แต่จะเพียงพอไหมที่จะพาคุณไปยังดาวอังคาร? เตรียมออกผจญภัยนอกโลกไปกับ Moonshot

เรื่องย่อ Moonshot 2022 HBO Max เรื่องราวของ โลกในอนาคต ที่มีการจัดตั้งอาณานิคมบนดาวอังคารกลายเป็นอาณานิคมของมนุษยชาติที่ดีที่สุด เล่าเรื่องราวของวอลท์ และโซฟี เด็กมหาวิทยาลัยสองคนที่แท็กทีมกันแอบขึ้นกระสวยอวกาศเพื่อมุ่งหน้าไปยังดาวอังคาร สถานที่ที่คนรักของพวกเขาอาศัยอยู่ 

โซฟีต้องเผชิญกับการตัดสินใจหลายเรื่อง เช่นเดียวกับคนที่อายุ 20 กว่าๆ เช่นเธอ และหนึ่งในเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ เธอจะทำอย่างไรกับแฟนหนุ่ม (คาลวิล) ของเธอดี เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับเลือกให้ออกเดินทางไปประจำการยังดาวอังคารชั่วคราว แต่เริ่มอยากปักหลักถาวรที่นั่น ส่วนวอลท์เป็นผู้ช่วยบาริสต้าในร้านหนังสือของมหาวิทยาลัยที่พอใจกับงานและชีวิตอันโดดเดี่ยวของเขามาตลอด จนกระทั่งได้พบกับจินนี วอลท์เชื่อว่าจินนีคือคนที่ใช่สำหรับเขา แต่ตอนนี้เธอกำลังเริ่มชีวิตใหม่บนดาวอังคาร การเดินทางไปยังดาวอังคารสุดบ้าระห่ำและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาเพื่อตามหาความรักของวอลท์และโซฟี กำลังจะพาทั้งสองออกนอกเส้นทางอย่างไม่คาดฝัน

ภาพยนตร์ Moonshot นำแสดงโดย Cole Sprouse จากซีรีส์ Riverdale และ Three Steps To You, Lana Condor จากภาพยนตร์ไตรภาค To All the Boys I’ve Loved Before และ Alita: Battle Angel, Mason Gooding จากภาพยนตร์ Scream และ ซีรีส์ Love, Victor, Emily Rudd จากภาพยนตร์ไตรภาค Fear Street และ ซีรีส์ Hunters รวมถึง Zach Braff จากภาพยนตร์ Cheaper by the Dozen และ Garden State

กำกับการแสดงโดย Christopher Winterbauer เจ้าของผลงานภาพยนตร์ Wyrm เขียนบทโดย Max Taxe บทภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา อำนวยการสร้างโดย Greg Berlanti จากภาพยนตร์ Love, Simon และ Free Guy, Sarah Schechter จากซีรีส์ Riverdale และ Batwoman, Jill McElroy จาก Mary + Jane และ Kill Theory, Jenna Sarkin จากภาพยนตร์ The Tribes of Palos Verdes โดยมี Michael Riley McGrath, Richard Brener, Nikki Ramey, Paulina Sussman, Dana Fox และ Michelle Morrissey รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง
ทีมงานเบื้องหลัง อาทิ ผู้กำกับภาพ Brendan Uegama จากภาพยนตร์ Child’s Play และ ซีรีส์ Truth Be Told), โปรดักชั่นดีไซเนอร์ Eddie Matazzoni จากซีรีส์ Stargirl และ ภาพยนตร์ Lorelei ตัดต่อโดย Harry Jierjian จากภาพยนตร์ Love, Simon และ ซีรีส์ Doom Patrol, นักแต่งเพลง David Boman จากภาพยนตร์ Wyrm และ ซีรีส์ It’s What She would Have Wanted, ผู้ควบคุมดนตรี Susan Jacobs จากภาพยนตร์ King Richard และ ซีรีส์ Big Little Lies รวมถึงนักออกแบบเครื่องแต่งกาย Stephani Lewis จากซีรีส์ Ozark และ ภาพยนตร์ Super Dark Times


ตัวอย่างซับไทยของ Moonshot ทาง HBO Go


 

เรื่องนี้ถึงแม้จะเป็นหนังแสดงให้เห็นเกี่ยวกับโลกอนาคตและสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญที่แท้จริงของการเลือกชีวิตและการผจญภัย แต่ส่วนตัวเราคิดว่าเรื่องนี้ทำออกมาได้ธรรมดานะ moonshot ไม่ได้เพิ่มเนื้อหามากจนเกินไปแถมยังรอมคอม ทำให้คนดูอมยิ้มตามไปกับ2นักแสดง  แต่ชื่อเรื่องนี่ไม่เข้ากับหนังเลยไม่เกี่ยวกับดวงจันทร์เลยนะแต่เป็นดาวอังคาร

 



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น