ซีรีส์เกาหลีที่คุณพลาดไม่ได้ต้องดูสักเรื่อง ปี 2021

DRAMA REVIEW  Jul 20, 2021                                                                                                                                                                                                                                              by Y. nn


ปีนี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์โคโรนาไวรัส และหลายๆอย่าง วันนี้เราขอแนะนำซีรีส์เกาหลีประจำปี 2021 ดูซีรีส์สนุกๆคลายเครียดกัน รับรองว่าคุณจะได้ดูกันอย่างจุใจแน่นอน  โดยคุณสามารถดูผ่านสตรีมมิ่งอย่าง Netflix Viu หรือ Iflix ได้เลยค่ะ และทางเราขอรับรองว่าซีรีส์ที่เราแนะนำไป ดูแล้วยืนยันเลยว่าสนุกมาก

 

1. “Taxi Driver


 








เรื่องย่อ Taxi Driver

ในสังคมที่ไร้ความยุติธรรม เพียงโทรหาแท็กซี่สายรุ้งกริ๊งเดียว พนักงานขับรถคิมโดกีก็จะไปแก้แค้นให้คุณทันที! โดกีคือชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตซื่อสัตย์กว่าใครในฐานะเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษ แต่เมื่อแม่เขาถูกฆาตกรต่อเนื่องสังหาร ชีวิตเขาก็มีแต่ความเจ็บปวด ในขณะที่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและแตกสลายอยู่นั้น โดกีได้เจอจางซองชอลที่รับเขาเข้าทำงานที่บริษัทแท็กซี่สายรุ้ง แท็กซี่สายรุ้งต่างจากแท็กซี่ธรรมดาทั่วไปตรงที่มันคือองค์กรลับซึ่งรับแก้แค้นให้เหยื่อที่กฎหมายไม่คุ้มครอง และโดกีก็กลายเป็นนักล้างแค้นดาวเด่นของที่นี่ อีกด้านหนึ่ง ฮานาคืออัยการที่สืบเรื่องแท็กซี่สายรุ้ง เธอโมโหพฤติกรรมนอกกฎหมายของพวกเขา แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกสับสนเมื่อเห็นว่าพวกเขาไขคดีที่กฎหมายปิดไม่ลงได้ ระหว่างคนที่เชื่อว่าการแก้แค้นนำมาซึ่งความยุติธรรมของจริง กับคนที่ตามล่าพวกนอกกฎหมาย โดกีจะต้องค้นหาว่าแท้จริงแล้วความยุติธรรมคืออะไรกันแน่

 

ซีรีส์นี้เป็นซีรีส์แนวแอคชั่นอาชญากรรม เรื่องนี้คือสนุกมากกก เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย ไม่สลับซับซ้อน การวางแผนจัดการตัวร้าย คือบทดี ดูสนุก เรื่องเดินไว ไม่อืด นักแสดงก็ฝีมือดี ดูไปก็มีหลายรสชาติ

 

2.“Mr. Queen

 







เรื่องย่อ Mr. Queen

บงฮวานเป็นเชฟหนุ่มที่ประสบความสำเร็จ เขามีนิสัยเย่อหยิ่ง อวดดี และเจ้าชู้ แต่เขากลับทำให้ตัวเองตกที่นั่งลำบาก เขาทำงานเป็นเชฟอยู่ที่ Blue House ทำเนียบของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ วันหนึ่งเขาได้ก่อเรื่องขึ้นเป็นจังหวะเดียวกับที่เขาถูกเพื่อนร่วมงานใส่ร้าย ทำให้ตำรวจสายสืบต้องมาพาตัวเขาไปเพื่อสืบสวนหลังจากตกลงไปในสระว่ายน้ำอย่างไม่ได้ตั้งใจขณะที่โดนตำรวจไล่จับ หัวเขากระแทกพื้นสระ ขณะที่คิดว่ากำลังจะตาย กลับมีผู้หญิงคนหนึ่งจูบเขา แล้วเขาก็ฟื้นขึ้นเขาก็ตื่นขึ้นมาในยุคโชซอนพร้อมกับอยู่ในร่างของผู้หญิง และร่างที่เขามาติดอยู่ก็ดันเป็นของว่าที่ราชินีเสียได้ บงฮวานจึงต้องหาทางกลับไปให้ได้

 

 

ซีรีส์นี้เป็นซีรีส์ สนุกมากๆๆ ฮาสุดๆ คลายเครียดช่วงนี้ ตลกนางเอกเล่นดีมากกก เล่นแบบ ไม่ห่วงสวยเลยความสนุกของเรื่องคือวิญญาณผู้ชายมาอยู่ในร่างหญิงนี่แหละและยังมีเรื่องแก่งแย่งชิงอำนาจในราชสำนักด้วย 

 

 

 

3.“Move to haven’’

 






เรื่องย่อ Move to Heaven

เรื่องราวของ ฮันกือรู เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ผู้มีอาการแอสเพอร์เกอร์ตั้งแต่เด็ก ที่มีปัญหาในการเข้าสังคม เขาอาศัยอยู่กับพ่อ ทำงานเป็นพนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุหลังความตายกับ ฮันจองอู ผู้เป็นพ่อ ทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทเก็บกวาดที่เกิดเหตุ มูฟทูเฮฟเวน (Move to Heaven) แต่แล้วกือรูต้องเหลือตัวคนเดียวในโลกใบนี้ หลังการจากไปอย่างกะทันหันของพ่อ พ่อได้ฝากฝังกือรูไว้กับอา โจซังกู อาของเขาที่เพิ่งพ้นโทษจำคุกกลายมาเป็นผู้ปกครอง อุปนิสัยก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว และนื่เป็นจุดเริ่มต้นให้ทั้งคู่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ใต้หลังคาเดียวกัน 3 เดือน ในระยะเวลานี้ทั้งคู่ต้องปรับตัวเข้าหากัน ช่วยเหลือกัน ร่วมกันทำงานในบริษัทให้ลุล่วง และเป็นบทพิสูจน์ว่าซังกูจะเป็นผู้ปกครองให้กับฮันกือรูได้หรือไม่

 

 

ซีรีส์ เรื่องนี้ บอกก่อนว่า เตรียมปาดน้ำตา ตั้งแต่ EP1 เลย ซีรีส์ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวที่งดงาม และความหมายของการมีชีวิต ความรุนเเรงในครอบครัวเเละการทำร้ายร่างกาย ซึ่งจะเเทรกอยู่ในหลายๆ ตอน หรือเเม้เเต่สภาพถานะทางสังคมที่เหลื่อมล้ำทางสายอาชีพที่มักจะโดนเอาเปรียบเเละดูถูกอยู่เสมอ ซีรีส์เค้าดีจริงๆ

 

4.“Beyond Evil

เรื่องย่อ Beyond Evil

เรื่องราวกล่าวถึง นักสืบผู้เก่งกาจด้านกฏหมาย อีดงชิก อดีตเคยเป็นนักสืบยอดฝีมือ แต่ปัจจุบันเขาได้ย้ายมาประจำอยู่ที่สถานีตำรวจมันยาง เมืองบ้านนอกเล็กๆ ที่เขาแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากปัดกวาดเช็คถูไปวันๆ ชีวิตของเขาเงียบสงบดี กระทั่งการมาของนักสืบหนุ่มเลือดใหม่ ฮันจูวอน ที่ได้รับคำสั่งย้ายมาสังกัดบ้านนอก เขาเป็นรุ่นน้องที่เหมือนมาเป็นหัวหน้า มอบหมายงานให้ดงซิกทำไม่มีเว้น

สำหรับ ฮันจูวอน แม้จะเพิ่งมีประสบการณ์เพียงไม่นาน แต่เขาขึ้นแท่นกลายเป็นนักสืบชั้นยอดและยังมีภูมิหลังอันโดดเด่น เพราะพ่อของเขามีโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่งกลายเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป แต่ไม่มีใครรู้ว่า ฮันจูวอน มีความลับอะไรบางอย่างแอบซ่อนเอาไว้อยู่

กระทั่งได้เกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นที่เมืองเล็กๆ แสนเงียบสงบแห่งนี้ขึ้น ซึ่งคดีนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อ 20 ปีที่แล้ว อีดงชิกต้องร่วมมือตามหาตัวฆาตกรกับ ฮันจูวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เพิ่งย้ายมาใหม่ และมีความลับบางอย่างเก็บซ่อนงำอยู่ พวกเขาทั้งคู่ทำทุกวิถีทางโดยไม่สนถูกผิด เพื่อไขคดีนี้

กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำลายชีวิตอันแสนสงบสุขของอีดงซิก และนักสืบรุ่นใหญ่กับรุ่นเก๋าจะต้องอกโรงเพื่อสืบหาว่าใครกัน...ที่เป็นฆาตกรเหี้ยมรายนี้  

 

ซีรีส์นี้เรื่องนี้คือดีงามเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่ต้นจนจบ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้คนดูได้ตลอด ถ้าชอบแนวสืบสวน หักมุม ก็ไม่ควรพลาด  ประทับใจเรื่องนี้มากๆ โดยรวมแล้วชอบเรื่องนี้มากค่ะ

 

 

 

5.’’Youth Of May”

 









เรื่องย่อ Youth Of May

เรื่องราวความรักที่กำลังเบ่งบานของหนุ่มสาว 2 คนที่เข้าหาโชคชะตาของตัวเองและตกอยู่ในเหตุการณ์จลาจลในกวางจู เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 1980 ช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือเหตุการณ์  Gwangju Uprising ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ที่เต็มไปด้วยการนองเลือด การร่ำไห้ เสียงตะโกน และควันไฟ ฮวังฮีแท นักศึกษาแพทย์หัวกะทิขิงชั้นปี เขาดูเหมือนจะเป็นคนร่าเริงสบายๆ แต่ก็ดื้อรั้นด้วยความมุ่งมั่น ฮวังฮีแท กับ คิมมยองฮี พวกเขาได้ตกหลุมรัก และความรักของพวกเขาเหมือนจะถูกลิขิตเอาไว้ด้วยโชคชะตาที่มิอาจจะเลี่ยงได้

 

ซีรีส์เรื่องนี้ ออกแนวโรแมนติกดราม่า เนื้อเรื่องดีมาก ห้ามพลาดเลยล่ะ นอกจากตัวซีรีส์จะอ้างอิงถึงช่วงเวลาของโศกนาฏกรรมการสังหารหมู่ที่ควังจูเมื่อปี 1980 ซีรีส์ยังเล่าเรื่องได้แบบโรแมนติกอีกด้วย

 

 

6.“Vincenzo








เรื่องย่อ Vincenzo

Vincenzo เล่าเรื่องราวของ พัคจูฮยอง ที่ถูกอุปการะเลี้ยงดูตอนอายุ 8 ขวบ ซึ่งทำให้เขาต้องย้ายไปอาศัยที่อิตาลี ก่อนที่ภายหลังเขาจะเป็นที่รู้จักในนามของ วินเชนโซ กาซาโน ทนายความที่ทำงานให้กับมาเฟีย แต่เนื่องจากความขัดแย้งภายในองค์กร จึงทำให้วินเชนโซตัดสินใจย้ายกลับมาเกาหลี เพื่อค้นหาทองคำแท่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ตึกห้องเช่าใจกลางกรุงโซล และเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ฮงชายอง ทนายความมือหนึ่งของบริษัทกฎหมายที่ดีที่สุด

 

ซีรีส์เรื่องนี้ เนื้อเรื่องสนุกมากเลยนะคะ แถมยังเป็นซีรีส์แนวสืบสวนที่ไม่เครียด ทางด้านของซงจุงกินั้น ถือได้ว่าการรับบทบาททนายมาเฟียในครั้งนี้มีทั้งความน่าสนใจและความท้าทายพร้อมกันในคราวเดียว ไม่ว่าจะเป็นแนวทางใหม่ๆของบท มีบทตลกสอดแทรก ช่วงแรกอาจจะเนือยๆ แต่หลังจากนั้นเริ่มค่อยๆเข้มข้น

 

7.“True Beauty









เรื่องย่อ True Beauty

เรื่องราวของนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลาย อิมจูกยองโดนกลุ่มนักเรียนที่มีอิทธิพลในชั้นเรียนกลั่นแกล้งเพียงเพราะว่าเธอหน้าตาไม่ตรงกับค่านิยมความงามที่สังคมมัธยมปลายนิยมจนทำให้เธอคิดฆ่าตัวตาย และวันนั้นเองที่เธอได้พบกับ อีซูโฮ นักเรียนชายคนหนึ่งที่เพียบพร้อมไปทั้งหน้าตา สติปัญญา และฐานะทางครอบครัว

ช่างตรงข้ามกับครอบครัวของอิมจูกยองที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินจนต้องย้ายบ้านกลับไปยังบ้านเกิด ส่งผลให้จูกยองต้องย้ายโรงเรียนใหม่ และที่นั่นเธอตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองโดยการแต่งหน้าเพื่อปกปิดใบหน้าที่แท้จริง และเริ่มต้นชีวิตนักเรียนใหม่ที่โรงเรียนแห่งนี้ในฐานะ นางฟ้าของโรงเรียนมัธยมแซบม แต่เรื่องราวก็ไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น เมื่อหนุ่มหล่ออย่างอีซูโฮมาล่วงรู้ความลับของเธอ

 

ซีรีส์เรื่องนี้ สร้างจากเว็บตูนชื่อดังอ่ะนะ ฉบับซีรีย์สนุกมากคะ นักแสดงเล่นเก่งทุกคน นักแสดงงานดีทั้งเรื่องเลยอ่ะ

มีการกลั่นแกล้งกันเพียงเพราะคนหนึ่งหน้าตาไม่ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในสังคม แต่บอกได้เลยเรื่องนี้ก็เพิ่มพลังบวกได้ดีมากบอกเลยว่าดูเรื่องนี้ยิ้มตามไป

 

 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น