ประวัติ DRAKE


ออบรีย์ เดรก แกรห์ม (อังกฤษ: Aubrey Drake Graham) เกิดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ค.ศ. 1986 หรือมีฉายาในวงการเพลงว่า เดรก (อังกฤษ: Drake) เป็นศิลปินเพลงและนักแสดง ชาวแคนาดา เขาเป็นที่รู้จักจากการแสดงในบท จิมมี บรูกส์ ในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Degrassi: The Next Generation เขาเริ่มมีชื่อเสียงเมื่อเข้าร่วมกับค่ายยังมันนีย์เอนเตอร์เทนเมนต์ ของลิล เวย์นหลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับค่ายเพลงในเดือนมิถุนายน 2009ในเดือนพฤศจิกายน 2009 ลิล เวย์นได้ประกาศว่าจะมีผลงานของเดรกอัลบั้มชุดแรก ชื่อ Thank Me Later อัลบั้มออกขายเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ค.ศ. 2010 และติดอันดับ 1 ในสัปดาห์แรกของบิลบอร์ด 200  เขาทำงานร่วมกับศิลปินฮิปฮอปอื่นอย่างเช่น ลิล เวย์น, จีซี, คานเย่ เวสต์, เอ็มมิเน็ม และเจย์-ซี เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายรางวัล รวมถึงในรางวัลแกรมมี่ ยังได้รับเชิญให้ไปแสดงในงานแกรมมี่ปี 2010 เขาได้รับรางวัลจูโน ในปี 2010 ในสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและศิลปินแร็ปแห่งปี
ปัจจุบัน เดรก ได้ประกาศยอดจำหน่ายและยอดเผยแพร่บนสตีมมิ่งทั้งหมด ซิงเกิ้ล ถึง 150 ล้านยูนิตทำลายสถิติรีแอนนา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2018, อัลบั้ม 20 ล้านยูนิต จากสมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกามียอดขายจริง 96 ล้านก๊อปปี้ (รวมระบบสตีมมิ่ง 200 ล้านยูนิตทั่วโลก)และมีทรัพย์สินถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ
Drake เปิดตัวอัลบั้มที่สองของเขา 'Take care' ในเดือนพฤศจิกายน 2011 และมันเป็นช่วงที่สำคัญและประสบความสำเร็จทางการค้าอัลบั้มวางไข่ถึงแปดซิงเกิ้ล ด้วยฟีเจอร์จาก Lil Wayne, Rihanna, Kendrick Lamar, Nicki Minaj และอีกมากมายอัลบั้มมีทองคำขาว 2x เท่าในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา แต่มีเพียงการจัดการทองคำในสหราชอาณาจักรเท่านั้น
ในเดือนพฤศจิกายนปี 2013 Drake ได้เปิดตัว 'Nothing Was The Same' ที่คาดการณ์ไว้สูงซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในเชิงพาณิชย์และประสบความสำเร็จ Jay Z เป็นแร็ปเปอร์คนเดียวที่ปรากฏในอัลบั้มเวอร์ชั่นมาตรฐาน Drake พูดเกี่ยวกับอัลบั้ม "Take Care เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับเมืองของฉันและเชื่อมต่อกับอดีตของฉันและยังคงรู้สึกผิดที่ฉันไม่ได้รักผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูแลฉันตั้งแต่วันนี้ตอนนี้ฉัน ฉันอยู่กับเพื่อนฉันทำงานเพื่อคนฉันกำลังสร้างความทรงจำให้กับคนที่จะคงอยู่ตลอดไปฉันไม่จำเป็นต้องมีความรักตอนนี้ฉันไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้ สิ่งที่ฉันอาจเคยคิดว่าฉันต้องรู้สึกปกติและรู้สึกดีกับตัวเองฉันคิดว่าเป็นครั้งแรกในอัลบั้มที่ฉันพอใจ - ไม่พอใจ - แต่ภูมิใจในสิ่งที่ฉันเป็นคน "