รีวิวซีรีส์ [Review] Queen Charlotte: A Bridgerton Story ประทับใจมาก กับซีรีส์ที่สวยงาม  ซึ้งกินใจ จะทำให้เราน้ำตารื้น ไปกับชะตากรรมความรักของสองพระองค์ 



จากที่ได้ตาม Bridgerton ทุก ๆ ภาคแล้ว สิ่งที่น่าสนใจของซีรีส์จาก Netflix ชุดนี้ คือการผสมความหลากหลายลงไปในเรื่อง และ ตั้งแต่พระเอกนางเอกที่หลายตัวเปลี่ยนจากตัวละครคนขาวในนิยายต้นฉบับ โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ Queen Charlotte: A Bridgerton Story หรือ ควีนชาร์ล็อตต์: เรื่องเล่าราชินีบริดเจอร์ตัน ที่มีความพิเศษด้วยการเป็นภาคนำตัวละครอย่างสมเด็จพระราชินีชาร์ล็อตมาที่ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าพระราชินีอังกฤษที่เป็นคนดำ มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์หรือไม่ แต่ในชีวิตจริงควีนชาร์ล็อตเป็นคนดำจริงหรือไม่ หรือมันเป็นการเปลี่ยนตัวละครเพื่อความหลากหลายเท่านั้น บทสรุปความรักของควีนกับคิงจอร์จที่ 3 มินิซีรีส์ สตรีมให้ได้รับชมพร้อมกันทั่วโลกวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 โดยมีทั้งหมด 6 ตอน
ผู้จัด/ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้เขียนบท : ชอนดา ไรมส์

ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง : ทอม เวริก้า

ผู้อำนวยการผลิต : เบ็ตซี่ เบียร์ส


เรื่องย่อ


เรื่องราวภาคก่อนในจักรวาลเดียวกับ Bridgerton (บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ) นี้เน้นการก้าวขึ้นสู่อำนาจของราชินีชาร์ล็อตต์ (อินเดีย อมาร์เทฟิโอ) โดยย้อนกลับไปเล่าเรื่องการสมรสของราชินีชาร์ล็อตต์ในวัยสาวกับพระเจ้าจอร์จ (คอรีย์ ไมล์ชรีสต์) ที่จุดประกายทั้งเรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่และการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ทำให้เกิดโลกใบใหม่ของสังคมชั้นสูงที่สืบทอดต่อมาผ่านตัวละครต่างๆ ในบริดเจอร์ตัน รวมถึงเรื่องราวในวัยสาวของ ‘เลดี้แดนเบอร์รี่’ (อาร์เซมา โทมัส)





รีวิว



เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ ที่ทำออกมาได้ประทับใจมากถึงจะแอบสงสารควีนอยู่บ้างเล็กน้อย ถือว่าเป็น เรื่องราวที่สวยงาม ซึ้งกินใจ มืดมน และสะเทือนอารมณ์ที่จะทำให้คุณเชื่อในคู่นี้และเคมีที่ลงตัวของทั้งคู่ ยิ่ง คอรีย์ ไมล์ชรีสต์ ที่รับบทพระเจ้าจอร์จนั้น หล่อมากพ่อคุณ

เราว่าผู้สวมบทควีตชาร์ล็อตต์วัยสาว มีส่วนคล้ายพระองค์จริงอยู่เหมือนกันนะ ราชินีชาร์ลอตต์เป็นคนช่างคิดและจริงจังมากกว่าแค่เรื่องรักๆ ใคร่ๆ เป็นผู้หญิงร่วมสมัยที่มีความมุ่งมั่นและมีความสามารถ มีความหมายมากกว่าการเป็นราชินีแห่งประวัติศาสตร์

จะได้เห็นพระเจ้าจอร์จในวัยชราด้วย ทำยังไงทั้งที่ท่านเหมือนสติไม่ดี แล้วก็ทำให้สงสัยว่าความรักของควีนชาร์ล็อตกับพระเจ้าจอร์จที่ 3 มันเป็นยังไงกันนะ มีลูกกันตั้ง 15 คน กับ

ควีนที่ดูมีท่าทีแข็งกระด้างกับพระสวามี

อีกตัวละครกวาดคะแนนนิยม เรย์โนลด์เป็นมือขวาของกษัตริย์จอร์จกับความสัมพันธ์ลับๆ กับบริมสลีย์ มือขวาของสมเด็จพระราชินีชาร์ลอตต์ ถือว่าเป็นการเปิดเรื่อง LGBTQ ในจักรวาล Bridgerton อย่างเป็นทางการ คู่นี้ทั้งดุดันแบบพ่อแม่แม่งอน และโรแมนติกสุดดูดดื่ม

ซีรีส์จะเล่าไปถึงความเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวงสังคมชั้นสูง ที่มีการผสมเชื้อชาติโดยไม่สนใจสีผิว แต่ก็ยังคงสนฐานะอยู่ดี แต่ ในจักรวาลบริดเจอร์ตัน เราจะเห็นชนชั้นสูงผสมปนเปไปด้วยเชื้อชาติต่าง ๆ นอกจากเรื่องราวสุดโรแมนติกของสองพระนาง กับการก้าวขึ้นสู่อำนาจของควีนชาร์ล็อตต์ และการถีบตัวเองให้เข้ามาอยู่ในสังคมชั้นสูงของเลดี้แดนเบอร์รี่ ที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีอรรถรสที่น่าติดตาม เรื่องราวความรักของควีนชาร์ล็อตต์และพระเจ้าจอร์จที่ 3 ที่สวยงาม ซึ้งกินใจ จะทำให้เราน้ำตารื้น ไปกับชะตากรรมความรักของสองพระองค์

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น