ต้อนรับเดือนเมษา กับ “5 ภาพยนตร์น่าจับตามอง” ปี 2021

DRAMA PREVIEW  Mar 30, 2021                                                                                                                                                                                                                                              by Y. nn

 เชื่อว่าสิ่งหนุ่งที่อยู่เป็นเพื่อนทุกคน หรือเป็นงานอดิเรกสำหรับคนยุคสมัยนี้ ที่ต้องอยู่บ้านเยอะหน่อย บางคนแทบไม่ได้ออกจากบ้านเลย ก็ต้องหันมาเปิดหนังหรือซีรีย์ดูกันบ้างแหละ และถ้ามีหนังใหม่จริงๆ ค่อยออกไปดูที่โรง แต่เอาตรงๆ ถ้าซีรีย์ออกมาดีจริงๆ นั่นแหละเราถึงจะอยากดู ไม่ใช่ว่าดูทุกเรื่อง หรือหนังที่เข้าโรงสมัยนี้ ต้องดึงดูดคนที่จะออกมาได้จริงๆ ซึ่งเป็นพอยท์หลักที่ยากมากสำหรับยุคนี้

 

และวันนี้ เราจะขอพามานำเสนอใยฟากของหนังกันก่อนกับ 5 หนังน่าจับตามองในเดือนเมษายนนี้ ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีเรื่องไหนเด็ด เรื่องไหนโดนจิต โดนใจให้เราต้องหยุดชะงักกันบ้าง

1. Mortal Kombat | กำหนดฉาย 8 เมษายน 2021

 

อีกหนึ่งเรื่องราวในตำนาน ที่ถ่ายทอดจากเกมชื่อดังมาสู่ภาพยนตร์ระดับโลก ที่เคยได้สร้างมาแล้วเมื่อปี 1995 และครั้งนี้กลับมารีเมคอีกครั้งหนึ่ง และเอาใจคอเกมเมอร์แบบต้นฉบับแบบจัดใหญ่จัดเต็ม เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกจัดอยู่ในหนังเรท R ถ้าใครเป็นแฟนเกมอยู่แล้ว ก็จะรู้ได้ทันที เผลอๆ เรท R ยังน้อยไปด้วยซ้ำ

 

เรื่องราวในหนังจะเล่าผ่าน “Cole Young” นักสู้ MMA ผู้ต่อสู้เพื่อแลกเงิน แต่อยู่ดีๆ ก็มีคนมาตามล่าเขา และเขาก็ได้รู้ว่า ได้สืบทอดมรดกล้ำค่าบางอย่าง และเรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้น ส่วนตัวละครนั้น จัดเต็มให้หายคิดถึงอย่างแน่นอน

 

นำแสดงโดย : ลูดี้ หลิน , ฮิโรยูกิ ซานาดะ , เจสสิกา แมคนามี

กำกับโดย : ไซมอน แมคควอยด์

Trailer : https://www.youtube.com/watch?v=QDjOCOdag_0

 

2. Seobok ซอบก มนุษย์อมตะ | กำหนดฉาย 15 เมษายน 2021

 


ภาพยนตร์เกาหลีฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่ได้ 2 นักแสดงสุดฮอตอย่าง สามีเด็กแห่งชาติ “พัคโกบอม” และ สามีแห่งชาติ “กง ยู” ที่ฝากผลงานให้ชาวโลกมาแล้วกับหนังซอมบี้ที่ดีที่สุดอย่าง “Train to Busan”

กับมาครั้งนี้ต้องมาประกบกับนักแสดงที่มาแรงอย่างโกบอม

 

แน่นอนว่าแค่นักแสดงก็ดึงดูดสาวๆ เข้าไปได้เยอะแล้ว แต่หนุ่มๆ ก็มีหันมามองในตัวหนังเหมือนกัน เพราะนี่คือหนัง Sci-fi ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เรื่องถูกเล่าจาก “ซอบก” (พัคโกบอม) มนุษย์ร่างโคลนคนแรกของโลก ที่เกิดและเติบโตในแลบแบบลับๆ กับการเป็นความหวังของคนทั้งโลก จนวันหนึ่งมาต้องออกมาเผชิญโลกภายนอกครั้งแรก และต้องมาพบกับ “มินกีฮอน” (กงยู) อดีตเจ้าหน้าที่พิเศษทีต้องมารับภารกิจพิเศษที่เดิมพันด้วยชีวิตตัวเองและคนทั้งโลก จึงเกิดเป็นมิตรภาพของคนสองคนนี้

 

นำแสดงโดย : พัคโกบอม , กงยู

กำกับโดย : อียองจู

Trailer : https://youtu.be/WAbCNEm4IUc

 

3. Nobody คนธรรมดานรกเรียกพี่ | กำหนดฉาย 13 เมษายน 2021

 



อีกหนึ่งผลงานน่าจับมองกับผลงานการก้าวขึ้นมาอีกระดับของผู้กำกับ “อิเลีย ไนซูลเลอร์” ผู้เขียนบทจากภาพยนต์แอคชั่นชื่อดังอย่าง “John Wick” ที่รับประกับถึงการบู๊ แอคชั่น ล้างผลาญระดับ Masterpiece อย่างแน่นอน

“ฮัท แมนเซลล์” ชายธรรมดาที่เป็นทั้งสามีและคุณพ่อ ที่วันหนึ่งต้องมาพบกับสถานการณ์ที่ทำให้ตัวเปลี่ยนไปตลอดกาล ในวันที่ขโมยขึ้นบ้าน เขาได้ปฏิเสธจะปกป้องตัวเองและครอบ เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรง การตัดสินใจครั้งนี้จึงทำให้ลูกชายและภรรยาผิดหวังในตัวเขามาก เขาจึงได้ระเบิดความโกรธออกมา และกลายเป็นคนอีกด้านที่ไม่เคยแสดงให้ใครเห็นออกมาเลย

 

นำแสดงโดย : บ๊อบ โอเดนเคิร์ก

กำกับโดย : อิเลีย ไนซูลเลอร์

Trailer : https://youtu.be/OejSJhKj8Uk

 


4. Stand By Me : Doraemon 2  | กำหนดฉาย 6 เมษายน 2021

 

เตรียมซับน้ำตากันอีกครั้ง กับภาพยนตร์โดเรมอนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด กับ Stand By Me โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป ที่จุดเด่นคือการเล่าอีกมุมของความสดใส ที่จะเน้นดราม่าเรียกน้ำตา ชนิดที่ว่า ทุกคนได้ปล่อยโฮกันไปแล้วกับภาคแรก ที่ได้นำเอา 7 ตอนประทับใจฉบับการ์ตูน มาร้อยเรียงเรื่องราวใหม่เป็นหนัง 1 เรื่อง

 

มาในภาคนี้ ก็ได้ผู้กำกับคนเดิมมาถ่ายทอดเรื่องราวสุดดราม่าอีกครั้ง โดยจะเล่าเรื่อง หลังที่ “โนบิตะ” ได้ไปเจอตุ๊กตาที่คุณย่าเคยมอบให้แล้วเกิดคิดถึงขึ้นมา เลยได้ย้อนเวลากลับไปหาท่าน พอได้เจอก็ได้พูดคุยแล้วคุณย่าก็บอกอยากเห็นเจ้าสาวของโนบิตะสักครั้ง นั่นจึงทำให้โนบิตะและโดราเอมอนได้ออกเดินทางไปงานวันแต่งงานของโนบิตะในอนาคต

 

แล้วจึงค้นพบว่า “โนบิตะ” ได้หายไปจากงานแต่งงานของตัวเอง เรื่องวุ่นๆ จึงเกิดขึ้น

 

กำกับโดย : ทาคาชิ ยามาซากิ , ริวอิจิ ยางิ

Trailer : https://youtu.be/ykO2b_IH-O4

 

5. Minari มินาริ | กำหนดฉาย 1 เมษายน 2021

 


ภาพยนตร์สัญชาติ อเมริกัน-เกาหลี ที่มีแรงบันดาลใจวันเด็กของผู้กำกับ “ลี ไอแซค ชอง” ที่ในเรื่องเล่าเรื่องราวของครอบครัวเกาหลี ที่หอบความหวังการตั้งต้นชีวิตใหม่บนแผ่นดินอเมริกาในยุค 80 ที่คนทั้งบ้านต้องปรับตัวกับการทำสวนทำไร่ บนแผ่นดินที่ไม่คุ้นเคย และยังต้องผ่านบททดสอบกับความยากลำบากกับความฝันของตัวเอง

 

มากไปกว่านั้น นี่คือภาพยนตร์ตัวเต็งรางวัลออสการ์ เข้าชิงถึง 6 สาขา ตามติด “Parasite” ไปอย่างติดๆ และนักแสดงนำอย่าง “สตีเฟ่น ยอน” หรือ เกล็น จากเรื่อง “”Walking Dead” เข้าชิงนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ถือเป็นนักแสดง อเมริกัน-เอเชีย คนแรกที่ถูกเสนอชื่อ


นำแสดงโดย :  สตีเฟ่น ยอน , อลัน คิม , อันเยรี , ยุนยูจอง

กำกับโดย : ลี ไอแซค ชอง

Trailer : https://youtu.be/SQniAuzj8FY

 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น