รีวิวซีรีส์ [Review] Anatomy Of A Scandal : ฉาวซ่อนเงื่อน เมื่อนักการเมืองภาพลักษณ์ดีมีครอบครัวอบอุ่นข่มขืนผู้หญิงในลิฟท์





Anatomy Of A Scandal : ฉาวซ่อนเงื่อน ซึ่งเป็น original Netflix เกี่ยวข้องกับคดีนักการเมือง และการละเมิดทางเพศ เรื่องนี้มีจำนวน 6 ตอน เป็นแนวดราม่า สืบสวน ของอังกฤษ สร้างโดย David E. Kelly อิงจากนิยายชื่อเดียวกันของ Sarah Vaughan นำแสดงโดย Sienna Miller, Rupert Friend, Michelle Dockery และ Naomi Scott สร้างโดย Melissa James Gibson และ David E. Kelley (TV-MA. มี 6 ตอน ตอนละประมาณ 60 นาที) พร้อมให้รับชมทาง Netflix เริ่มวันศุกร์ที่ 15 เมษายน


เรื่องย่อ


Anatomy Of A Scandal เป็นเรื่องราวของ “เจมส์ ไวท์เฮาส์” (Rupert Friend) นักการเมืองชื่อดังและมีตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลเป็นถึงรัฐมนตรีคณะรัฐบาล ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศโอลิเวีย ลิตตัน (Naomi Scott) ลูกน้องของตนในที่ทำงาน ทำให้สถานภาพทางการเมืองสั่นคลอน และโยงไปถึงนายกรัฐมนตรีที่ถูกตั้งข้อสงสัยในการทำหน้าที่ เพราะเจมส์เป็นเพื่อนสนิทกับนายกรัฐมนตรีตั้งแต่สมัยเรียน


ภาพลักษณ์ของเจมส์ เป็นผู้ชายบุคลิกดี ฉลาดหลักแหลม อบอุ่น รักครอบครัว มีภรรยา คือ โซฟี ไวท์เฮ้าส์ (Sienna Miller) มีลูกด้วยกัน 2 คน เจมส์และโซฟี เป็นคู่รักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยออกซ์ฟอร์ด เมื่อเกิดเหตุการณ์เรื่องอื้อฉาวขึ้น จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะทำให้ครอบครัวมีปัญหาตามมา แต่เราจะเห็นโซฟีในบทบาทภรรยาที่พยายามเชื่อมั่นในตัวสามีและปกป้องเขามาตลอด แต่ก็สงสัยถึงพฤติกรรมของเจมส์   ก็เริ่มรู้สึกว่าสามีของเธออาจจะไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิดการเดินเรื่องของซีรีส์จะเป็นถ่ายทอดเรื่องราวกระบวนการพิจารณาคดีในศาลเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงนำไปสู่การตัดสินคดี สลับกับความคิดในหัวของแต่ละคน ซึ่งย้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ละช่วงเวลา โดยมีเรื่องโยงใยถึงความสัมพันธ์และรวมถึงพฤติกรรมของเจมส์และนายกรัฐมนตรีสมัยเรียนที่ออกซ์ฟอร์ดที่เป็นพวก libertine (คนที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ประพฤติผิดศีลธรรม)


 




รีวิว


จุดแข็งของ Anatomy of a Scandal อยู่ในทีมนักแสดง ซึ่งแสดงการขโมยฉาก โดยเฉพาะ Sienna Miller และ Naomi Scott จุดอ่อนของมันคือเรื่องราวของมัน ซึ่งไม่ละเอียดเท่าที่ควร ทุกคนที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เรื่องอื้อฉาวก็มีทิศทางที่แตกต่างจากซีรีส์มินิเรื่องอื่นๆ การแก้ไขปัญหาที่ร้ายแรงเช่นการละเมิดทางเพศโดยครอบคลุมคดีในศาลคดีหนึ่งที่เจาะลึกถึงความแตกต่างและสาระสำคัญของที่มาของคดี ฉากหลักในเรื่องนี้คือการต่อสู้คดีในศาลของอังกฤษ ซึ่งใช้ระบบลูกขุนตัดสินมีฉากไล่ต้อนพยานของแต่ละฝ่ายอย่างดุเดือดละเอียดยิบในมุมมองที่ตรงข้ามกัน จนทำให้เราเข้าใจได้เลยว่าเหยื่อที่ถูกละเมิดทางเพศต้องเจอกับอะไรบ้างบรรยากาศการตัดสินคดีในศาลสนุกเข้มข้นทั้ง 6 ตอน จะว่าไป ซีรีส์เรื่องนี้คล้ายๆข่าวฉาวของนักการเมืองดังในไทยฝ่ายรัฐบาล ในข้อหาที่แทบจะเหมือนกันเลยด้วยเกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดทางเพศ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น