google.com, pub-6033210767536715, DIRECT, f08c47fec0942fa0 [รีวิว] Dune: Part One review มหากาพย์ไซไฟเรื่องเยี่ยม ที่ได้ไปต่อภาค 2

[รีวิว] Dune: Part One review มหากาพย์ไซไฟเรื่องเยี่ยม ที่ได้ไปต่อภาค 2

Dune: Part One  เป็นนิยายวิทยาศาสตร์ที่ขายดีที่สุดในโลกมีความน่าสนใจและคลุมเครือเรื่องราวเกี่ยวกับโลกทะเลทรายที่เคลื่อนตัวในทะเลทราย ดังนั้นมันจึงถุกจับมารีเมคขึ้นมาใหม่โดยที่มีดาราดังมากมายจากผู้กำกับเดนิส วิลล์เนิฟ ได้สร้างทั้งความพึงพอใจอย่างมหาศาลและเป็นที่น่าพอใจอย่างไม่น่าเชื่อ ภาพยนตร์ Dune ปี 2021 เป็นมหากาพย์แฟนตาซีที่แปลกประหลาดและเต็มไปด้วยดารานักแสดงมากมาย และประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้น

นวนิยายปี 1965 ของแฟรงค์ เฮอร์เบิร์ตในเวอร์ชันของ เดอนี วีลเนิฟว์ เปิดตัวด้วยชื่อว่า "Dune: Part One" นั่นเป็นคำเตือนแรกของคุณว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ปิดบังอะไรคุณมากนัก แน่นอนว่ามันเต็มไปด้วยไอเดียและภาพและข้อมูลที่น่าทึ่งจากยานอวกาศมากมาย แต่มันก็เป็นฉากสำหรับเรื่องราวที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น หลังจากฉายรอบปฐมทัศน์เพื่อ (ส่วนใหญ่) เสียงวิจารณ์วิจารณ์ในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสและเทศกาลนิวยอร์ก ฟีล์ม เฟสติวัล Dune เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม และเปิดตัวในวันเดียวกันบนบริการสตรีมมิ่ง HBO Max ของสหรัฐฯ มันกลายเป็นหนังฮิตที่หนังที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็วสำหรับ Warner Bros ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็วสำหรับ Warner Bros. ยิ่งอยู่ในยุคการระบาดใหญ่ของโควิด และตอนนี้ Warner ได้ยืนยันแล้วว่าจะทำภาคต่อ ภาคสองจะเปิดในปี 2023 ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพราะภาคแรกจะเป็นประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ไม่น่าพอใจหากว่าทาง Warner ไม่ทำภาคต่อ

 

เรื่องย่อ

พอล อาทรีเดส เด็กหนุ่มอัจฉริยะเจ้าของพรสวรรค์ล้ำค่าที่เกิดมาพร้อมกับโชคชะตาอันยิ่งใหญ่เกินกว่าจะหยั่งถึง เขาต้องเดินทางไปยังดาวเคราะห์ที่อันตรายที่สุดในจักรวาลเพื่อปกป้องอนาคตของครอบครัวและผู้คนของเขาจากการรุกรานของกองทัพชั่วร้ายผู้สร้างความขัดแย้งไปทั่วทุกสารทิศ เพราะต้องการแย่งชิงทรัพยากรที่ล้ำค่าที่สุดที่เคยมีมา นั่นก็คือเครื่องเทศที่มีสรรพคุณวิเศษ สามารถดึงพลังซ่อนเร้นในตัวมนุษยชาติออกมาได้ แต่ศึกครั้งนี้มีเพียงผู้เอาชนะความกลัวเท่านั้นที่อยู่รอด

Josh Brolin and Oscar Isaac Dune2021

ครอบครัว Atreides และ Harkonnen อันทรงพลังได้มีปัญหาได้ทะเลาะวิวาทกันบนดาวเคราะห์ Arrakis โลกทะเลทรายที่สิ่งเดียวทรายที่ขยับเขยื้อนคือการเมืองคือการที่โดนคนไว้ใจหักหลัง อาร์ราคิสเป็นแหล่งเครื่องเทศเพียงแหล่งเดียว ซึ่งเป็นสารที่ทำหน้าที่เป็นเชื้อเพลิงสำหรับการเดินทางในอวกาศ ในจักรวาล Dune ในอาร์ราคิส เครื่องเทศจะส่องประกายระยิบระยับในอากาศ อุดมไปด้วยความมึนเมาจนคุณสามารถลิ้มรสได้

Rebecca Ferguson and Oscar Isaac are parents in Dune

Spice มีเสน่ห์ลึกลับสำหรับ พอล อาทรีเดส เจ้าชายน้อย (ทิโมธี ชาลาเมต์ ) เขามีเรื่องมากมายเกิดขึ้น: พ่อของเขา (ออสการ์ ไอแซค) เป็นดยุคผู้ที่ตรงไปตรงมาสอนให้เขาเล่นเกมเรียลโพลิติกแห่งจักรวาล แม่ของเขา (รีเบคก้า เฟอร์กูสัน) เป็นแม่มดอวกาศที่มีพลังพิเศษ เขาสามารถเห็นอนาคตโดยนิมิต และเขาฝันเห็นเกี่ยวกับนักรบทะเลทรายตาสีฟ้า (เซ็นเดยา) และเขาอาจจะเป็นพระเจ้าผู้มาโปรดในอวกาศแห่งนี้

พอลเป็นหัวใจสำคัญของมหากาพย์อวกาศอันน่าสะพรึงกลัวนี้ ซึ่งผสมผสานความน่าสนใจของปราสาทของเชคสเปียร์เข้ากับทิวทัศน์ทะเลทรายแบบจอกว้าง ฉากต่อสู้เพลิงไหม้ และนักแสดงกว่าพันล้านคน ในมือของ วิลล์เนิฟ Dune เวอร์ชันนี้เป็นจินตนาการที่มีรายละเอียดสูงเต็มไปด้วยความโดดเด่น

Rebecca Ferguson


สุดยอดไปเลยแหละสำหรับหนังไซไฟเรื่องนี้ บอกเลยว่าอลังการงานสร้างของจริงค่อนข้างสมบูรณ์ สมการรอคอย

 งานเทคนิคดีไซน์มีความโดดเด่น เช่น การดีไซน์และใส่กลิ่นอายทะเลทรายแบบอาหรับ มีหนอนยักษ์ ยานอวกาศ บลาๆๆ ต้องบอกว่าอลังการจริง ๆ หนังสนุกดีค่ะ ถ้าคุณตั้งใจดูจริงๆ ก็ไม่ได้เข้าใจยากนะ ให้ คะแนน 9/10  


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น